Du lịch... thẩm mỹ

31/10/2006 22:19 GMT+7

Một chiếc bụng trở lại thon thả sau kỳ nghỉ mát hạng "sao"? Đó là một trong những gói du lịch kết hợp đợt nghỉ năm sao và giải phẫu thẩm mỹ giá rẻ tại vài nước trên thế giới đang rất được phụ nữ quan tâm.

Jayne Powell, 37 tuổi, đang sửa soạn hành lý đi nghỉ mát nhưng đây là lần đầu tiên tâm trạng của cô không giống chút nào với những kỳ trước. Cô hơi... ớn lạnh, không phải vì thời tiết, cũng không vì chuyện đi làm mệt mỏi. Mà kỳ nghỉ đến Malaysia này sẽ biến đổi Jayne, một cơ hội để cô được như trong tờ brochure quảng cáo có dòng chữ "cảm thấy thêm nhiều sức sống" bên cạnh tấm ảnh một phụ nữ mặc bikini đang té nước trong sóng biển như càng nhấn mạnh lời đảm bảo đó.

Jayne đã mua đủ món: lotion tắm nắng, kính mát, sandals, những viên thuốc giảm đau độ mạnh, nịt ngực đủ kích cỡ và gói quần chẽn cỡ XXL... Đó là vì cô đang sắp trải qua một kỳ nghỉ có giải phẫu thẩm mỹ - một kỳ nghỉ có ánh nắng mặt trời, biển, cát và cuộc giải phẫu 8 tiếng đồng hồ. Jayne chỉ là một trong số ít phụ nữ phương Tây đang ngày càng tìm đến dạng du lịch trọn gói đặc biệt này. Họ sẽ đến những miền đất của Nam Phi, như Cape Town, hay Đông u và Cairns, ở Queensland. 


Khách hàng được định dạng khuôn ngực mới...

Gorgeous Getaways, một công ty đặt tại Australia, bán gói du lịch đến Thái Lan, Malaysia và Australia. Từ khi mở cửa cách đây hai năm, công ty đã có 250 khách hàng với độ tuổi từ 19-60. 70% là người Anh, còn lại là New Zealand, Australia và Mỹ. Bác sĩ Norman Olbourne, phát ngôn viên của Hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Australia cho biết mặc dù có rất nhiều nhà phẫu thuật tay nghề cao ở khắp thế giới, nhưng chứng chỉ và quá trình đào tạo của họ khó thích hợp với tiêu chuẩn ở Australia vì vài quy định không giống nhau giữa các nước. Và tại Australia, giá làm thẩm mỹ có thể gấp đôi so với những nơi khác trên thế giới. Vậy điều lý tưởng là, theo Lennie Chua - quản lý khu châu Á của Gorgeous Getaways, giá cả rẻ là điều để thu hút khách hàng.

Gặp lại Jayne, cô hiện đang ở khách sạn Sutera tại Kota Kinabalu, xả hơi những ngày cuối tuần trên resort 5 sao trước khi bay đến Kuala Lumpur để phẫu thuật. Ở đó, cô sẽ có 3 ngày trong bệnh viện và sau đó là 2 tuần hồi phục tại căn hộ 5 sao. Jayne hiện cân nặng 108 kg, size 22 với bộ ngực cỡ 44 ngoại hạng, và đó là điều khiến cô có mặt tại đây. Jayne phát phì sau khi sinh 3 con, và dù chồng vẫn thương yêu nhưng với cô "chỉ có những người béo núc ních như tôi mới hiểu nỗi khổ của nhau". Những thứ Jayne cần đến dao kéo trong kỳ nghỉ này được cô liệt kê như danh sách shopping: hút mỡ bụng, thu nhỏ ngực, nâng ngực, hút mỡ lưng, đùi, cánh tay và cổ. Cô đã phải làm tăng ca để có 24.000 USD cho chuyến trọn gói này, trong đó có cả 14 đêm tại căn hộ 5 sao. So với ở quê nhà là nước Anh, cô sẽ phải chi 49.200 USD chỉ cho chuyện phẫu thuật. Lần này không có chồng đi theo như bất kỳ lần nghỉ mát nào trước đây, Jayne rất buồn dù cô đã được Gorgeous Getaways tiếp đãi chu đáo ngay khâu nhận bệnh do bác sĩ phẫu thuật của công ty này bay đến tận Manchester gặp gỡ khách hàng.


... và hút mỡ

Đón Jayne ở sân bay là 3 nữ nhân viên dịch vụ khách hàng và Lennie Chua. Các nhân viên đều sống tại Kuala Lumpur, có thể nói tiếng Malaysia, Quảng Đông, Quan Thoại và tiếng Anh cực kỳ trôi chảy. Với slogan "không sao cả", họ cố gắng giúp khách hàng thích nghi và không cảm thấy có sự xa lạ hay khác biệt nào. Jayne được nghỉ ngơi trước và hôm sau đến gặp Abdul Jalil bin Jidon, bác sĩ trưởng phẫu thuật của Bệnh viện Ampang Puteri, nằm ở phía đông Kuala Lumpur. Ông vẽ cho cô xem những đường mô tả hình dạng ngực của Jayne sau khi phẫu thuật. Theo đó, đầu vú của cô sẽ cao hơn vị trí cũ 20 cm... Bác sĩ Jalil cho biết một ca phẫu thuật càng lâu và bệnh nhân càng sớm bay về thì nguy cơ phát triển những cục máu đe dọa tính mạng càng cao. Đó là lý do tại sao họ cần tịnh dưỡng tuyệt đối và ít di chuyển sau phẫu thuật - một nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều phụ nữ thích gói du lịch này. Ngoài ra Jalil cũng khuyên bệnh nhân không nên dồn hết những phần cần phẫu thuật trong một lần đến đây vì cơ thể bị tác động quá nhiều sẽ không có lợi gì.

Jayne đã qua cuộc phẫu thuật, di chuyển bằng xe lăn. Cơ thể còn đau đớn nhưng kết quả tốt hơn cô mong đợi, dù bác sĩ Jalil chưa thực hiện hết "danh sách" của Jayne nhưng cô cho rằng vậy là đã đủ cho mình. Jayne đang tận hưởng cảm giác được giải thoát hàng kg mỡ thừa, lấy lại sự tự tin, uống trà trò chuyện với những bệnh nhân khác trong không khí thoải mái trước khi có 2 tuần tịnh dưỡng hoàn toàn tại căn hộ 5 sao. (Women)

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.