Làm từ thiện 465 triệu USD

26/11/2007 14:49 GMT+7

(TNO) Số tiền khổng lồ trên tất nhiên phải thuộc về người có cái bóp căng phồng: Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, Tiểu vương của Dubai. Ông đã quyết định trích 464 triệu USD tiền túi của mình để đem con chữ đến những trẻ em nghèo thuộc các quốc gia kém phát triển nhất thế giới.

Số tiền của tiểu vương Sheikh Mohammed được đóng góp cho Dubai Cares, một chiến dịch do chính ông phát động vào hôm 19.9 vừa qua nhằm góp phần giúp Liên hiệp quốc đạt được mục tiêu hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học cho tất cả trẻ em trên hành tinh này vào năm 2015. Với phần đóng góp của Sheikh Mohammed, chiến dịch khép lại với số tiền thu được lên đến gần 1 tỉ USD.

Trước đó, một chiếc áo sơ mi của Sheikh Mohammed đã được bán đấu giá và thu về 4,35 triệu USD cho Dubai Cares.

Hồi đầu tháng, một nhóm nhân viên của Dubai Cares đã sang Chad (quốc gia ở Trung Phi) để giúp ổn định cuộc sống cho hơn 100 trẻ em trước đó đã bị bắt cóc.

“Ưu tiên hàng đầu bây giờ là đảm bảo số tiền thu được sẽ được sử dụng một cách hiệu quả và thích hợp nhất. Tôi đã chỉ thị cho các quan chức quản lý số tiền này và dùng nó để giúp hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới được đến trường”, Sheikh Mohammed phát biểu trong buổi lễ kết thúc chiến dịch. Dự kiến Dubai Cares sẽ được phát động trở lại vào năm tới.

Hồi tháng năm vừa qua, Sheikh Mohammed đã công bố một ngân quỹ giáo dục trị giá đến 10 tỉ USD nhằm thu hẹp bớt cái mà ông gọi là khoảng cách kiến thức giữa Trung Đông với các nước phát triển.

Đ.N (Theo AFP)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.