Quán ăn để thực khách tự giác trả tiền

08/03/2017 20:02 GMT+7

Một quán mì ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) trở nên nổi tiếng vì chủ quán để cho các thực khách tự giác trả tiền sau khi ăn xong mà không cần giám sát.

Trang tin Women of China ngày 7.3 đưa tin bà Liu Xia và chồng Zhu Wuxing ở huyện Nhân Thọ, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), mở quán mì từ năm 2002. Quán nằm gần một xa lộ nên khá đông khách.

tin liên quan

Quán ăn Ngon 138 lọt vào top những nhà hàng xuất sắc nhất
Bước vào Quán ăn Ngon thực khách có thể thấy ngay, được treo phía bên trái là Giấy chứng nhận Nhà nàng xuất sắc nhất năm 2013 do ông Stephen Kaufer - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tripadvisor - Trang web du lịch nổi tiếng ký và trao tặng, giải thưởng này do Khách du lịch trên thế giới bình chọn sau khi đã đến sử dụng dịch vụ tại Quán ăn Ngon.
Cả hai vợ chồng chủ quán ở trong gian bếp và chỉ việc nấu mì. Hành khách gọi mì tự phục vụ và tự giác thanh toán tiền sau khi ăn xong. Họ sẽ bỏ tiền vào một thau nhựa được đặt ngay trên bàn bếp.
Ông Zhu Wuxing cho biết ông không hề lo lắng về việc thực khách sẽ quỵt tiền hoặc thậm chí trộm tiền ở thau nhựa. Ông nói trong suốt 15 năm bán quán, ông chỉ gặp phải 3 trường hợp thực khách trả tiền giả. Ông tiết lộ rằng có nhiều thực khách quên trả tiền nhưng lần sau ghé quán, họ sẽ trả số tiền còn thiếu.
Nhiều thực khách ăn ở quán mì này cho hay họ luôn trả tiền nghiêm chỉnh vì chủ quán đã tin tưởng họ.
Nhờ buôn may bán đắt, vợ chồng chủ quán đã dành dụm được tiền để mua một ngôi nhà mới. “Chúng tôi không biết chính xác số tiền chúng tôi kiếm được mỗi ngày nhưng chắc chắn, chúng tôi có lời”, bà Liu Xia nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.