Quân đội Nga, Syria tiến vào Manbij sau khi Mỹ rút quân

16/10/2019 19:15 GMT+7

Truyền hình Nga hôm 16.10 phát những hình ảnh đầu tiên cho thấy quân đội Nga và Syria tiếp quản các vị trí ở thành phố chiến lược Manbij và khu vực xung quanh, sau khi Mỹ rút quân khỏi nơi này.

Kênh Rossiya-24 đưa các hình ảnh cho thấy nhiều xe thiết giáp của quân đội Nga đang tuần tra thành phố, một ngày sau khi Moscow tuyên bố sẽ triển khai lực lượng đến khu vực.
Hãng RT cũng đưa hình ảnh những đoàn xe của quân đội Nga và Syria băng ngang con đường nối liền Manbij và thành phố Kobani ở biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.
Hoạt động chuyển quân của Nga được thực hiện trong bối cảnh lực lượng vũ trang người Kurd yêu cầu quân chính phủ Syria tiếp quản nơi này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi Syria.

[VIDEO] Bất chấp Mỹ cấm vận, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường tấn công Syria

Bộ Quốc phòng Nga hôm 15.10 cho hay quân đội chính phủ Syria đã kiểm soát thành công hơn 1.000 km2 lãnh thổ thuộc Manbij.
“Giới hữu trách Syria và bộ chỉ huy Nga đã thi hành mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân tại đây theo sau việc rút quân của các lực lượng nước ngoài”, theo bộ này.
Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không dừng chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria cho đến khi đạt mục tiêu, bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.