Robocon châu Á - Thái Bình Dương: Trung Quốc được thi 2 lần vẫn thất bại!

21/08/2016 17:56 GMT+7

Tuy may mắn được thi đấu lại nhờ quyết định lạ của ban giám khảo, nhưng trong lần tái đấu, đội robot Trung Quốc vẫn bị đội robot Malaysia hạ gục, ngậm ngùi nhận giải nhì.

Chiều 21.8, tại Bangkok, Thái Lan, đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.
Đội robot của Malaysia đã xuất sắc giành ngôi vô địch trong trận đấu được đánh giá là "kỳ lạ nhất", "có một không hai" trong lịch sử cuộc thi này. Đó là trong trận chung kết, đội Trung Quốc khi thi đấu với đội Malaysia đã vi phạm luật. Dù nhanh chóng lắp được cánh quạt gió vào động cơ sức gió trên đỉnh cột trong khoảng 12 giây, các thành viên đã cầm cờ chạy reo hò ăn mừng... nhưng đã bị ban giám khảo yêu cầu thực hiện lại.
Tận dụng cơ hội này, đội Malaysia đã lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục. Điều bất ngờ xảy ra, khi các đội được yêu cầu ra sân làm lễ bế mạc trao giải thì đội Trung Quốc ấm ức không đồng ý với quyết định của ban giám khảo nên liên tục khiếu kiện hàng chục phút.
Cổ động viên Malaysia ăn mừng khi đội nhà vô địch
Mặc dù ban giám khảo phân tích, đưa ra nhiều lý do chứng minh đội robot đã phạm luật, nhưng đội Trung Quốc vẫn nhất quyết không đồng ý, quyết liệt tranh cãi. Lúc này, thay vì giữ nguyên kết quả thì ban giám khảo đã "tiền hậu bất nhất", quyết định... cho thi đấu lại trận chung kết. Hàng ngàn khán giả đã la ó bất bình với quyết định này. Tuy may mắn được thi đấu lại nhờ quyết định lạ của ban giám khảo, nhưng trong lần tái đấu, đội robot Trung Quốc vẫn bị đội robot Malaysia hạ gục, ngậm ngùi nhận giải nhì.
Không ít khán giả của Trung Quốc tỏ vẻ thất vọng với đội nhà vì được thi hai lần vẫn không thể chiến thắng. Lãnh đạo nhiều đoàn robot tham dự cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương nhận xét: đây là giải đấu kỳ lạ nhất, khi lần đầu tiên xảy ra chuyện phải thi đấu lại.
Trước đó các đội cũng phản ánh ban tổ chức lắp đặt sân đấu chính được chỉnh quá sáng, trong khi đó sân phụ làm chưa đúng quy chuẩn, điều này đã khiến ảnh hưởng đến thành tích của hầu hết đội dự thi. Đại diện của Việt Nam là đội LH-FF của Trường ĐH Lạc Hồng tuy đã thất bại ở trận tứ kết, nhưng đã đạt giải của công ty Mabuchimotor. Đồng giải ba thuộc về Nhật Bản và Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.