Ruộng lúa bị rải đầy miểng chai nguy hiểm, người dân lo sợ

20/04/2017 19:32 GMT+7

Trong lúc đi thăm đồng, một nông dân ở Vĩnh Long phát hiện ruộng lúa của mình bị ai đó rải miểng chai khắp ruộng, rất nguy hiểm, phải cầu cứu công an.

Mấy ngày qua, bà Nguyễn Thị Trúc (54 tuổi, ngụ ấp Phước Tường B, xã Bình Phước, H.Mang Thít, Vĩnh Long) mất ăn mất ngủ vì ruộng lúa của mình bỗng nhiên đầy miểng chai.
Sáng 20.4, bà Trúc cho biết cách đây 3 ngày (18.4), khi chồng bà đi ra đồng chuẩn bị rải phân thì phát hiện nhiều miểng chai trên 2,6 công ruộng của gia đình. Hoảng quá, ông chạy vô nhà cho bà và các con hay sự việc để mọi người cẩn thận khi đi thăm đồng kẻo bị miểng vỡ đâm chân rất nguy hiểm.
“Gia đình chúng tôi chạy ra xem thì thấy có rất nhiều miểng chai đủ màu ở khắp ruộng. Những chỗ nhiều miểng chai, tôi cắm cây để làm dấu. Hiện lúa đã hơn 20 ngày tuổi, đã đến thời điểm giặm lúa, nhưng chưa dám lội xuống ruộng vì có rất nhiều miểng chai sợ đứt chân, rất nguy hiểm”, bà Trúc bức xúc nói.
Bà Trúc phải cẩn thận đi lượm từng miếng miểng chai Ảnh: Thanh Đức
Biết có người muốn phá hoại nên ngay ngày hôm sau bà Trúc đã trình báo với công an địa phương để nhờ giúp tìm ra thủ phạm. Nhận tin báo, sáng 20.4 công an xã đã xuống xác minh vụ việc và lấy tang vật là bọc miểng chai mang về làm chứng cứ.
Cùng ngày, ông Hồ Trung Kết, Công an viên xã Bình Phước (H.Mang Thít), xác nhận có nhận được đơn cầu cứu của gia đình bà Trúc. "Chúng tôi cũng đã đến hiện trường ruộng lúa. Qua xem xét thì ruộng của bà có nhiều miểng chai rất nguy hiểm. Hiện chúng tôi đang trình báo với cấp trên để điều tra xem ai là thủ phạm", ông Kết nói.

tin liên quan

Ô nhiễm trầm trọng ở một làng bún
Hàng trăm hộ dân ở Phú Lộc Đông 2 (TT.Diên Khánh, H.Diên Khánh, Khánh Hòa) phản ảnh việc họ phải sống chung với ô nhiễm nhiều năm qua, do nước thải từ những cơ sở sản xuất bún tại địa phương xả thẳng ra môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.