Sách tiết lộ bí mật bên trong Nhà Trắng khiến Tổng thống Trump nổi giận

04/01/2018 14:00 GMT+7

Một quyển sách sẽ ra mắt vào tuần tới tiết lộ nhiều thông tin mà nếu được kiểm chứng sẽ làm sứt mẻ uy tín Tổng thống Donald Trump.

Hãng AFP ngày 4.1 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích gay gắt cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon và cho rằng ông này đã “mất trí”.
“Steve Bannon không liên quan gì đến tôi hay chức tổng thống của tôi. Khi bị sa thải, ông ta không những mất việc mà còn mất trí”, ông chủ Nhà Trắng viết trong một thông cáo.
Theo AFP, lời chỉ trích được đưa ra sau khi nhiều báo đồng loạt trích đăng nội dung quyển sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump) của tác giả Michael Wolff.
Trong số đó, có dẫn ý của ông Bannon rằng việc Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Trump, con rể Jared Kushner và chỉ huy chiến dịch tranh cử Paul Manafort gặp một luật sư có liên hệ với Điện Kremlin vào tháng 6.2016 là “phản nghịch” và "không yêu nước". Ông cũng chê ái nữ của tổng thống, Ivanka Trump, là "đầu đặc như gạch".
Bên cạnh đó, ông Bannon nói rằng cuộc điều tra của công tố viên độc lập Robert Muller đối với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ sẽ tập trung vào nghi vấn rửa tiền.
Tác giả Wolff cho hay quyển sách, dự kiến xuất bản vào tuần tới, dựa trên những trao đổi của ông với Tổng thống Trump cũng như các trợ lý cấp cao và nhiều người khác.
Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng quyển sách “chứa đầy thông tin sai lệch từ những cá nhân không có quyền đến Nhà Trắng, không có chút có ảnh hưởng nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.