Samantha Morton từng bị lạm dụng tình dục

13/09/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên từng đoạt giải Quả cầu vàng Samantha Morton cho biết cô từng bị lạm dụng tình dục khi trải qua thời thơ ấu trong trại tế bần ở Nottingham (Anh).

 Samantha Morton tiết lộ bị lạm dụng tình dục lúc nhỏ
Ngôi sao phim Minority Report Samantha Morton - Ảnh: Reuters

Tờ Guardian ngày 12.9 cho biết Morton bị hai nhân viên của trại tế bần lạm dụng tình dục lần đầu khi cô 13 tuổi. Morton đã tố cáo chuyện này nhưng cả cảnh sát và cơ quan công ích xã hội đều không điều tra cặn kẽ, cho rằng đó chỉ là một trò đùa.

Hai nhân viên của trại tế bần vẫn tiếp tục công việc của mình trong khi Morton bị chuyển đến trại tế bần khác.

Ngôi sao 2 lần được đề cử giải Oscar quyết định tiết lộ chuyện quá khứ sau khi “cảm thấy sốc” vì thông tin 1.400 trẻ em ở Rotherham (Anh) bị lạm dụng tình dục trong giai đoạn 1997-2003 được công bố vào cuối tháng 8 vừa qua.

Morton cho biết cô tin tình trạng lạm dụng tình dục tràn lan khắp nơi. “Tôi muốn công khai chuyện này, chỉ để nói rằng, chúng ta đều biết chuyện này xảy ra đầy rẫy, tại sao chúng ta không điều tra ở những nơi khác nữa. Tôi tin chắc chuyện này không chỉ xảy ra ở Rotherham. Và nếu đây không phải là một hành vi phạm tội hình sự với trẻ em thì tôi không biết nên gọi là gì”, nữ diễn viên 37 tuổi nói.

Hiện tại, Morton đang kêu gọi “một sự thay đổi các dịch vụ xã hội” nhằm giúp trẻ em có cuộc sống an toàn hơn.

Việc từng sống trong trại tế bần có lẽ đã khiến Samantha Morton thích vào vai những phụ nữ chịu nhiều đau khổ nhưng luôn cố gắng vươn lên số phận. Rất nhiều phim của cô, như Sweet and lowdown, In America… đều xoay quanh chủ đề này.

Thùy Dung

>> Ngôi sao truyền hình Anh đi tù vì lạm dụng tình dục trẻ em
>> Nữ diễn viên Bollywood kiện bạn trai cũ tội lạm dụng tình dục
>> 4 nhân vật Hollywood phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.