Sập lò vôi, 3 người chết: Biết lò cũ lắm rồi vẫn cố sửa

19/11/2015 22:52 GMT+7

Là người có kinh nghiệp kinh doanh lâu năm, ông Ngô Văn Đôn (57 tuổi, chồng bà Nguyễn Thị Duyên, chủ lò vôi ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã hết lời can vợ thuê lại lò vôi vừa xảy ra sự cố.

Là người có kinh nghiệp kinh doanh lâu năm, ông Ngô Văn Đôn (57 tuổi, chồng bà Nguyễn Thị Duyên, chủ lò vôi ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã hết lời can vợ thuê lại lò vôi vừa xảy ra sự cố.

Hiện trường vụ sập lò làm 3 người chết - Ảnh Lê TânHiện trường vụ sập lò làm 3 người chết - Ảnh Lê Tân
Ngồi bần thần trong ngôi nhà rộng lớn ở thôn Phi Liệt, xã Lại Xuân, bà Duyên vẫn còn bàng hoàng sau những gì đã xảy ra. Bà nói: “Tôi quá đen vì biết lò vôi này cũ lắm rồi nên khi thuê lại cũng muốn sửa chữa cho đảm bảo, ai ngờ nó lại sập như thế".
Trong khi đó ông Ngô Văn Đôn cho biết: “Nói thật là nhà tôi có nghề làm vôi từ lâu, có kinh nghiệm lắm rồi. Khi bà ấy đòi thuê cái lò ấy tôi đã ngăn cản vì nó đã có mấy chục năm. Chủ lò trước làm ăn cũng không ra gì nên vỡ nợ rồi bỏ hoang ở đấy. Nhưng bà ấy cứ cố, bà ấy muốn có tí vốn riêng cho con gái nên cứ làm. Tôi không ngăn được nhưng cũng dặn phải sữa chữa cẩn thận lại rồi mới làm”.
Trong số các nạn nhân bị thiệt mạng do tường lò bị sập, có ông Bùi Văn Đức là người chung vốn với bà Duyên để thuê lò. Trước đây ông Đức làm nghề lái xe công nông, có chút vốn muốn đầu tư làm ăn. Anh Bùi Xuân Trình là người độc thân, làm thợ hàn. Còn nạn nhân Bùi Văn Cường lái máy xúc, là lao động chính trong một gia đình đông anh em và có 2 con nhỏ 5 và 3 tuổi, vợ thì làm ruộng ở nhà, hoàn cảnh rất khó khăn.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Cảnh, Phó trưởng phòng kết cấu hạ tầng huyện Thủy Nguyên cho biết: “Cách sửa chữa lại lò là hoàn toàn sai. Đúng ra phải xây giật cấp theo hình kim tự tháp thì chủ lò lại cho xây tường theo phương thẳng đứng nên dễ dàng đổ sập vì áp lực của xỉ lò và gây tai nạn”.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường và đến các gia đình nạn nhân để chia sẻ mất mát. Gia đình mỗi nạn nhân cũng được UBND thành phố hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND xã hỗ trợ 5 triệu đồng. Riêng gia đình ông Đôn, bà Duyên hỗ trợ mỗi nạn nhân 180 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.