Sạt mỏ đá Hang Cá làm 5 người chết

23/01/2016 07:45 GMT+7

2 người bị vùi lấp, 1 người bị thương Khoảng 10 giờ 30 ngày 22.1, tại mỏ đá thuộc khu vực núi Hang Cá, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, H.Yên Định (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết.

2 người bị vùi lấp, 1 người bị thương
Khoảng 10 giờ 30 ngày 22.1, tại mỏ đá thuộc khu vực núi Hang Cá, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, H.Yên Định (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết.

Hiện trường vụ sập mỏ đá - Ảnh: Ngọc MinhHiện trường vụ sập mỏ đá - Ảnh: Ngọc Minh
Các nạn nhân là: Trương Văn Danh (33 tuổi), Hà Văn Đức (36 tuổi), Lê Văn Quảng (35 tuổi), Phạm Văn Trường (đều ngụ xã Thiết Ống, H.Bá Thước, Thanh Hóa) và Trần Văn Năm (53 tuổi, ngụ xã Yên Lâm, H.Yên Định); 2 nạn nhân bị vùi lấp là Phạm Văn Phi (23 tuổi) và Đinh Văn Hoàng (34 tuổi, đều ngụ xã Thiết Ống); 1 người bị thương nặng là ông Trần Như Dũng (55 tuổi, ngụ xã Đông Tiến, H.Đông Sơn, Thanh Hóa) đang được cấp cứu tại Hà Nội.
Theo thông tin ban đầu, khi 8 lao động thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại khu vực mỏ đá Hang Cá thì bất ngờ một khối lượng lớn đất, đá từ trên cao đổ ập xuống.
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND H.Yên Định, cho biết sau khi nhận được thông tin, ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá bị sạt lở quá lớn, nên đến hơn 19 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng chưa thể tiếp cận, chưa tìm được 2 lao động bị vùi lấp trong mỏ.
Các cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Trước mắt, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả, giúp đỡ các gia đình có người bị nạn ổn định cuộc sống. Bước đầu UBND tỉnh và chính quyền địa phương quyết định hỗ trợ 27 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết; 16 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị thương.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, mỏ đá xảy ra vụ tai nạn thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng, do ông Trần Duy Tuấn (ngụ xã Đông Tiên, H.Đông Sơn) làm chủ. Đây là mỏ đá được cấp phép từ tháng 9.2014 với thời hạn 30 năm. Trong năm 2015, các cơ quan chức năng đã 4 lần tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với doanh nghiệp này và đều kết luận công ty bảo đảm các quy định của pháp luật.
Cùng ngày, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết Bộ Quốc phòng đã có chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thành lập sở chỉ huy tiền phương tại hiện trường do đại tá Lê Văn Diện, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ huy, điều hành công tác tìm kiếm cứu nạn vụ sạt mỏ đá. Theo đó, Quân khu 4 đã điều động 128 cán bộ, chiến sĩ và 69 phương tiện các loại đến hiện trường. Đến tối qua, các lực lượng vẫn tích cực tìm kiếm 2 người bị vùi lấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.