Sau Tết Nguyên đán sẽ diễn ra 'Ngày hội hoa anh đào'

28/12/2016 18:38 GMT+7

Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt lần thứ nhất dự kiến được tổ chức sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Chiều 28.12, ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng BTC Ngày hội hoa anh đào Tuyền Lâm - Đà Lạt lần thứ nhất, cho biết sau khi tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, BTC đã báo cáo đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét quyết định thời điểm tổ chức ngày hội này. Theo đó BTC đề xuất tổ chức vào các ngày: 11, 12, 13.2.2017.
Hoa anh đào phân bổ nhiều nơi tại trung tâm TP.Đà Lạt, khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Cầu Đất (xã Xuân Trường), xã Tà Nung (TP.Đà Lạt)… và do vị trí địa lý, đất đai, độ ẩm, nhiệt độ từng khu vực khác nhau nên thời điểm nở hoa cũng khác nhau. Trong nhiều năm qua, loài hoa này thường nở vào trung - thượng tuần tháng 1 dương lịch, có năm nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán.
Từ đầu tháng 12.2016 đến nay, tuy thời tiết Đà Lạt không lạnh sâu, không cực đoan như năm trước nhưng lại diễn biến phức tạp, nắng ít, mưa nhiều, se lạnh và diễn biến khó lường. Những nơi có độ ẩm cao thì cây hoa anh đào sẽ rụng lá chậm hơn, nếu cây đã rụng lá nhưng lại gặp mưa và thời tiết lạnh thì sẽ vừa ra lá vừa ra hoa. Trong khi đó, khi cây đã rụng lá gặp thời tiết thuận lợi, nhiệt độ từ 23 - 25 độ C và nắng liên tục thì 25 ngày sau cây sẽ nở hoa.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, trước diễn biến của thời tiết và qua thực tế sinh trưởng, phát triển của cây hoa anh đào tại thời điểm này, các chuyên gia nhận định hoa sẽ bắt đầu nở vào giữa tháng 1.2017, nở rộ vào giữa tháng 2 và kết thúc vào giữa tháng 3.2017 nên BTC mới thống nhất đề xuất thời gian tổ chức như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.