Sinh viên đội nắng bán bí đỏ giúp nông dân

24/06/2017 19:32 GMT+7

'Bí đỏ chỉ có một màu, tự cái tên nó là thế. Nhưng cảm xúc về những quả bí đỏ trong những ngày qua là cảm xúc muôn màu', một tình nguyện viên chương trình 'Bí nghĩa tình' thổ lộ.

Lý Thị Trà Giang, cô nữ sinh xinh xắn ngành hướng dẫn viên du lịch Trường cao đẳng Công nghiệp Huế đang thi nốt những môn còn lại của năm học cuối trên giảng đường. Với Giang, những ngày cuối cùng của thời sinh viên đang dần bước qua và cô “có cả một kỉ niệm đẹp” về một mùa hè đáng nhớ.

Lượng bí đỏ tồn ứ, rớt giá bị ép giá tại H.Ea Kar, Đăk Lăk ước hàng ngàn tấn nhưng đã được “giải cứu”

Những ngày qua, dưới cái nắng 39 – 41 độ C, Giang cùng rất nhiều bạn trẻ khác cùng trường đã tình nguyện ra một góc đường ở ngã 3 đường Nguyễn Huệ - Hai Bà Trưng - Đống Đa gần trường bán 4 tấn bí đỏ giúp bà con nông dân Đăk Lăk. Đây là số lượng được Đoàn trường đăng kí bán để hỗ trợ chương trình “Bí nghĩa tình” do Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TM&DV TipTo Mã Lai (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) thực hiện. “Cầu mong chiều và tối nay bán hết. Mai thi nốt môn cuối cùng nữa là nhẹ lòng để… rời ghế nhà trường”, cô sinh viên quê Gio Linh, Quảng Trị tâm sự.

Các tình nguyện viên làm việc trong đêm khuya tại “tổng hành dinh” chương trình “bí nghĩa tình” ở P.An Phú, Q.2, TP.HCM - Ảnh: CTV

Tại TP.Huế, khoảng 22 tấn bí đỏ của nông dân H.Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk đã được nhập về trong những ngày qua và được cả trăm tình nguyện viên Trường ĐH nông lâm Huế, Cao đẳng Công nghiệp Huế, UBND P.Kim Long, TP.Huế thay phiên nhau bán tại 3 gian hàng lập tạm ở số 70, đường Nguyễn Huệ; 195 đường Huỳnh Thúc Kháng và số 1 Phạm Thị Liên (P.Kim Long). Huế là địa phương thứ 5, cùng với TP.HCM, Lâm Đồng, Tiền Giang, Quảng Ngãi được chương trình mở các điểm bán “bí nghĩa tình”.

Trên các trang mạng xã hội những ngày qua là những ngày ngập tràn cảm xúc về… bí đỏ. Hồi hộp, âu lo, mừng rỡ, cảm động, bùi ngùi… “Hồi hộp lắm chứ. Trời nắng quá nên mấy ngày qua tụi mình bị hư tới 5 tạ. Sáng nay nhóm mới mang bí hư từ kho ra cho bà con để làm thức ăn cho lợn. Cũng xót lắm…”, Nguyễn Hồng Hải, tình nguyện viên ở Huế, thổ lộ.


Người dân Huế mua bí ủng hộ chương trình - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Còn chị Hồ Thủy Tiên, điều phối viên của chương trình ở Huế cũng không giấu nổi những xúc cảm: “Từ 4 giờ sáng các em tình nguyện viên Trường ĐH nông lâm Huế đã đến điểm tập kết... Rất vui là bà con ủng hộ đông đảo, chỉ 1 tiếng đồng hồ tại mỗi địa điểm báo về bán được 200kg. Các em tranh thủ bán mọi lúc mọi nơi. Đang vận chuyển hàng từ Trung tâm đăng kiểm đi giao cho phường Trường An mà các em thấy dân mua bán khá đông ở khu vực đàn Nam Giao thế là… bày bí ra bán. 20 phút đã bán được 150kg. Thấy ấm lòng vì sự nhiệt tình của các em”. 

Bữa cơm vội trong một nhà kho bảo quản bí của một tình nguyện viên ở Mỹ Tho - Ảnh: CTV

Tại TP.HCM, nhiều ngày qua hàng trăm bạn trẻ cũng đã có mặt khắp các ngả đường, nhất là tại “tổng hành dinh” của chiến dịch tại 150 đường Trần Lựu, P.An Phú, Q.2, TP.HCM để bốc, phân phối “bí nghĩa tình” đi các nơi. Các tình nguyện viên cho hay, ngày nào công việc cũng đến tận khuya mới kết thúc và các tình nguyện viên trở về nhà khi trời đã chuẩn bị sang ngày mới. Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cũng sẵn lòng đón nhận hàng chục tấn bí đỏ đưa từ Đăk Lăk về tiêu thụ. Nhờ vậy mà đã có khoảng 400 tấn bí đỏ đã được tiêu thụ ở TP.HCM trong những ngày qua.

Một điểm bán "bí nghĩa tình" dưới thời tiết nắng gắt ở TP.HCM - Ảnh: CTV

Ông Hồ Phúc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH TM&DV TipTo Mã Lai chia sẻ, đến chiều 18.6, chiến dịch “Bí nghĩa tình” cơ bản đã hoàn tất. Tổng cộng gần 600 tấn bí theo kế hoạch đã được thu mua tại H.Ea Kar, Đăk Lăk với giá 2.000 đồng/kg. Tất cả bí đỏ của chương trình đều bán đồng giá 5.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí vận chuyển 1.000 đồng/kg, hỗ trợ tiền cơm, nước, xăng xe đi lại cho các tình nguyện viên, nếu còn lãi, toàn bộ số tiền này được dành cho một quỹ từ thiện với các hoạt động thiện nguyện có sự tham gia các tình nguyện viên trong thời gian tới.

Vừa tiếp sức mùa thi, vừa bán bí
Trong gần một tuần qua, lực lượng ĐVTN Đoàn phường Phú Hội đã phối hợp với Đoàn phường Phú Nhuận, TP.Huế tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi trên địa bàn 2 phường. Đặc biệt, tại điểm tiếp sức ở điểm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, đường Đống Đa, cùng với việc hướng dẫn, giúp đỡ, cung cấp nước uống, đưa đón các TS có nhu cầu di chuyển bằng xe máy thồ, lực lượng ĐVTN P.Phú Hội còn bán 500kg “bí nghĩa tình”. Lãnh đạo Đoàn phường Phú Hội cho biết, đây là số bí đăng kí bán thêm, ngoài khoảng 1 tấn đã nhận bán từ chương trình đã bán xong từ nhiều ngày trước.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.