Sinh viên phản ứng vì trường thu tiền làm lễ tốt nghiệp

15/09/2016 05:09 GMT+7

Ngày 13.9, Trường ĐH Luật TP.HCM có thông báo về việc tổ chức trao bằng cử nhân hệ chính quy khóa 36 và 37.

Cụ thể, trường sẽ đổi mới việc trao bằng tốt nghiệp và có hai cách để nhận bằng. Một là sinh viên (SV) trực tiếp đến ký và nhận bằng tại phòng đào tạo trước ngày 21.9 (với hình thức này, SV chỉ phải đóng 170.000 đồng). Cách thứ hai là trực tiếp tham dự lễ tốt nghiệp và nhận bằng tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng ngày 29.9 (Với hình thức này, mỗi SV đóng 900.000 đồng. Nếu có người thân tham dự, trường sẽ thu thêm 100.000 đồng/người. Số tiền này bao gồm một bộ lễ phục, chi phí thuê mặt bằng, chi phí công tác thực hiện buổi lễ, tấm ảnh cá nhân).

Ngay sau khi có thông báo này, nhiều SV đã phản ứng: “Không phải ai cũng có nhu cầu mua đồ lễ phục, tốn 900.000 đồng chỉ để mặc một ngày rồi xếp vô tủ. Có nhiều SV khó khăn chưa tìm được việc hoặc mới ra trường lương còn không đủ trả nhà trọ, phí sinh hoạt...”.
Trả lời về việc này, PGS-TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết: “Trường không tận thu để làm gì. Chúng tôi chỉ muốn làm đến nơi đến chốn, có lễ tốt nghiệp đàng hoàng, tôn vinh tân cử nhân, đúng với vị thế của các em. Trước giờ, đôi khi tôi còn thấy xấu hổ vì sự nháo nhào trong các lễ tốt nghiệp tại trường. Trường chỉ có hội trường chứa được 300 SV, lễ tốt nghiệp có khi như cái chợ. Mỗi em phải mặc áo một lần, chưa kịp làm gì thì đã phải thay, chuyển sang cho bạn khác. Nhưng muốn làm chuyên nghiệp thì không được vì với học phí 6 triệu đồng/SV hiện nay thì không thể tổ chức trang trọng tại một nơi khác”, bà Quỳ nói.

tin liên quan

Đề xuất miễn thu học phí cho 16.000 học sinh miền biển
Nhìn nhận thấy hàng loạt khó khăn mà các bậc phụ huynh và con em ở miền biển gặp phải sau thảm hoạ môi trường, ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị đang tính chuyện miễn thu học phí cho toàn bộ 16.000 em học sinh.

Bà Quỳ khẳng định cho đến hiện tại thông báo này vẫn chỉ là thăm dò của trường. Trung tâm hỗ trợ sinh viên vẫn đang lấy ý kiến SV về vấn đề này. Mong muốn của SV thế nào thì trường sẽ làm theo, chứ không áp đặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.