TNO

Sô cô la 'ủi' nếp nhăn đi xa

21/02/2015 15:24 GMT+7

(Tin Nóng) Lần đầu tiên, một sản phẩm sô cô la xóa nếp nhăn được tung ra thị trường thế giới, cụ thể là tại Anh, vào tháng 3 tới.

(Tin Nóng) Lần đầu tiên, một sản phẩm sô cô la xóa nếp nhăn được tung ra thị trường thế giới, cụ thể là tại Anh, vào tháng 3 tới.


Sô cô la liệu có khả năng thần kỳ như quảng cáo ? - Ảnh: Reuters

Theo nội dung quảng cáo khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ, sô cô la Esthechoc do hãng Lycotec ở Cambridge được quảng bá là không chỉ có công dụng chống lão hóa, cải thiện tình trạng da dẻ, mà còn chứa ít calorie và an toàn cho người tiểu đường.

Nhà sáng lập công ty, tiến sĩ Ivan Petyaev từng là nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge (Anh) và nói rằng ông đã theo đuổi công trình điều chế sô cô la làm đẹp trong 10 năm qua.

Các nhà nghiên cứu của hãng Lycotec cho hay sô cô la này được làm từ sô cô la đen 70% tinh chất, chứa một lượng lớn các chất chống ô xy hóa như astaxanthin và cocoa polyphenol.

Họ cam đoan rằng một mẩu Esthechoc 7,5 g có hàm lượng dinh dưỡng tương đương 300 g thịt phi lê cá hồi, theo Telegraph ngày 20.2.

Tiến sĩ Petyaev bổ sung rằng họ đã sử dụng những chất chống ô xy hóa giúp cá vàng có màu vàng và hồng hạc màu hồng. Những thành phần này cải thiện lượng máu cung cấp cho da, từ đó giảm nếp nhăn và khiến da trông trẻ trung hơn.

Theo các nhà khoa học của Lycotec, những người tình nguyện ăn sô cô la làm đẹp mỗi ngày trong vòng 4 tuần vô cùng hớn hở khi thấy da dẻ cải thiện.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng nếu vậy thì cứ đắp thẳng các chất chống ô xy hóa đã kể trên lên da để có kết quả trực tiếp, thay vì phải đi vòng vèo qua đường tiêu hóa.

Phi Yến

>> Sáu loại sô cô la đắt nhất thế giới
>> Quà tặng sinh nhật: Tượng sô-cô-la
>> Thu hồi lô kẹo chocolate M&M gây dị ứng
>> 10 nhãn hiệu đáng nhớ cho “tín đồ” của chocolate
>> Tàu lửa làm từ chocolate đoạt kỷ lục Guinness
>> Nam giới muốn giảm đột quỵ, hãy ăn chocolate sữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.