Sở GTVT đề xuất trạm thu phí BOT 'dùng bao nhiêu thì chỉ trả phí bấy nhiêu'

06/09/2017 16:17 GMT+7

Đó là đề xuất mới nhất của Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị gửi UBND tỉnh này, trong một nỗ lực làm giảm bức xúc về việc thu phí sử dụng đường bộ tại trạm BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1).

Ngày 5.9, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị Lê Như Tiến đã ký văn bản nêu trên sau khi tổ chức cuộc họp giữa các đơn vị: Sở Tài chính, Sở Xây dựng, HTX Vận tải ô tô Đông Hà và Công ty TNHH BOT Quảng Trị... vào ngày 30.8.
Theo đó, Sở này đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính ở địa bàn H.Triệu Phong, TP.Đông Hà, H.Cam Lộ, H.Đakrông và H.Hướng Hóa; giảm 60% giá sử dụng dịch vụ đường bộ với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính ở H.Hải Lăng và TX.Quảng Trị; giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ với các phương tiện của chủ sở hữu có hậu khẩu thường trú, các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở ở H.Vĩnh Linh và Gio Linh.
Để phản đối trạm thu phí, nhiều người dân đã đi theo đường làng vòng qua trạm gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cơ sở của đề xuất này, theo Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị thì có tới 4 nguyên tắc cơ bản nhưng nguyên tắc chung cũng là nguyên tắc quan trọng nhất chính là khi chúng ta sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó.
Từ đó xét chiều dài đường BOT sử dụng, để xác định tỉ lệ phải chi trả và ngược lại là tỉ lệ được giảm trên tổng số chiều dài tuyến đầu tư theo hình thức BOT.
Như Thanh Niên đã nhiều lần đưa tin, việc lắp đặt và tăng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Quảng Trị ở km 763 + 800 (Quốc lộ 1) (thuộc xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) đã gây nên rất nhiều bức xúc cho người dân tỉnh Quảng Trị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự an ninh.
Tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực nhằm miễn giảm phí nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với đơn vị chủ đầu tư cũng như Bộ GT-VT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.