Sóng não thay thế mật mã?

05/06/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Binghamton ở New York đã phát hiện rằng chỉ cần huấn luyện ít phút, máy tính có thể nhận ra chủ nhân dựa trên cách thức não bộ tương tác với những từ cụ thể.

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Binghamton ở New York (Mỹ) đã phát hiện rằng chỉ cần huấn luyện ít phút, máy tính có thể nhận ra chủ nhân dựa trên cách thức não bộ tương tác với những từ cụ thể.

Dấu ấn não bộ là một sự tiếp cận thú vị và có thể thực hiện được trong tương lai - Ảnh: Shutterstock
Điều này có nghĩa là thay vì mật mã, bạn có thể chỉ cần nghe vài từ và a lê hấp mở ngay các tập tin bí mật nhất, theo trang TechCrunch.

Trong báo cáo trên chuyên san Neurocomputing, các chuyên gia Mỹ đã quan sát tín hiệu não của 45 người tình nguyện khi họ đọc một danh sách gồm 75 từ viết tắt, chẳng như FBI và DVD.

Họ ghi nhận phản ứng não của người tham gia trước từng nhóm từ, tập trung vào phần não có liên quan đến đọc và nhận dạng từ ngữ, và phát hiện não của mỗi người phản ứng khác nhau trước từng nhóm từ viết tắt.

Sự khác biệt này đủ để máy tính nhận dạng người dùng với độ chính xác lên đến 94%.

Rõ ràng là 94% vẫn chưa đủ, nhưng hứa hẹn có thể cải thiện. Điều thú vị là các dấu ấn não bộ cũng độc nhất vô nhị như dấu vân tay nhưng lại dễ tập và bảo quản hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.