Taxi truyền thống muốn bắt tay nhau thời 'hậu Grab thâu tóm Uber'

Mai Hà
Mai Hà
07/04/2018 08:00 GMT+7

Chia sẻ tại tọa đàm ' Grab thâu tóm Uber , cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt' hôm qua (6.4), ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, cho biết ngay sau khi Uber, Grab vào VN, một số hãng taxi truyền thống đã tự phát triển ứng dụng đặt xe riêng, nhưng chưa hiệu quả do còn manh mún.

Hiệp hội đang dự định xây dựng một sàn giao dịch dùng chung cho tất cả các hãng taxi Hà Nội, mọi người có thể tải, truy cập phần mềm, lựa chọn hãng tùy thuộc vào tên tuổi hay giá cả đã hiển thị sẵn.
Ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc Công ty Mai Linh miền Bắc, bày tỏ lo lắng khi cho rằng nếu trước đây Uber, Grab hoạt động riêng rẽ đã gây rất nhiều khó khăn cho ngành taxi, thì việc hai công ty cực mạnh này kết hợp lại dự kiến sẽ còn khó khăn hơn. Đại diện doanh nghiệp này cũng cho biết sẵn sàng hợp tác cùng doanh nghiệp taxi truyền thống khác như việc hoạt động trong cùng một app (ứng dụng) chung cho tất cả taxi.
Nhìn từ góc độ quản lý, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT), cho rằng người tiêu dùng lựa chọn Uber, Grab vì phần mềm kết nối dễ dàng, xe đến nhanh, đặc biệt là giá cả linh hoạt. Các doanh nghiệp vận tải phải nhìn lại bản chất, phải thay đổi chất lượng dịch vụ chứ không phải chỉ thay đổi công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.