Tại sao 'Người bí ẩn' thu hút và lấy nước mắt người xem?

23/06/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Chương trình Người bí ẩn 2015 đã kết thúc và để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả không chỉ với những tiết mục rùng rợn mà còn cả những tiết mục xúc động, mang đậm tính nhân văn.

(TNO) Chương trình Người bí ẩn 2015 đã kết thúc và để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả không chỉ với những tiết mục rùng rợn mà còn cả những tiết mục xúc động, mang đậm tính nhân văn.

Việt Hương là một trong những nghệ sĩ rơi nước mắt nhiều nhất chương trình
Lấy nước mắt người xem bởi tính nhân văn
Có thể nói Người bí ẩn 2015 là sân chơi hội ngộ các kỷ lục gia của Việt Nam với những màn trình diễn có một không hai. Nghệ sĩ chơi đàn bằng răng Đoàn Dự là một điển hình. Với đôi chân tật nguyền, ông đã khiến cuộc đời mình không uổng phí khi dày công tập luyện chơi đàn ba dây bằng răng. Nhiều lần dây đàn cứa rách môi, răng ê không ăn được nhưng ông vẫn miệt mài vì niềm đam mê âm nhạc.
Nghệ sĩ chơi đàn bằng răng Đoàn Dự biểu diễn ca khúc Hãy yên lòng mẹ ơi 
Tiết mục cho xe máy chở bốn chạy qua người là một trong những tiết mục lấy đi nhiều nước mắt của khán giả và người chơi. Vì mong muốn được đứng trên sân khấu mà cậu bé 14 tuổi Huỳnh Kỳ Anh chấp nhận thực hiện bộ môn nguy hiểm này. Nghệ sĩ hài Việt Hương đã khóc như mưa vì xót xa cho cậu bé.
Tiết mục chạy xe máy qua người nguy hiểm
Vũ công nhảy hip hop với đôi chân tật nguyền cũng khiến Việt Hương xúc động. Không chỉ nhảy điêu luyện mà anh Thành Trung còn là một trong những người tật nguyền sở hữu nhiều huy chương quốc tế về bộ môn bơi lội. Khâm phục trước nghị lực phi thường, Việt Hương đã không kìm được nước mắt và dành tặng cho anh những phần quà giá trị.
Vũ công tật nguyền Thành Trung biểu diễn 
Võ sư Kim Kê Tây Sơn Nhạn cũng lấy nước mắt Việt Hương khi trình diễn các đường quyền chắc chắn chỉ với một chân. Được biết, võ sư Tạ Anh Dũng bị mất một chân vào năm 20 tuổi. Ông đã phải vượt qua tất cả để không tự tử và luyện tập võ thuật trong suốt 51 năm. Dù giờ đây cuộc sống của võ sư bấp bênh nhưng ông vẫn bám trụ với nghề võ vì muốn gìn giữ lịch sử, truyền thống của nước nhà. 
Võ sư "một chân" Tạ Anh Dũng luyện tập võ thuật suốt 51 năm
Tiết mục nguy hiểm là đặc sản
Ngay từ tập đầu tiên, Người bí ẩn 2015 đã khiến khán giả thót tim với phần trình diễn đi qua miểng chai của anh Trương Long Cường. Đặc biệt, anh còn yêu cầu Việt Hương, Trấn Thành, Chí Tài đứng trên bụng trong khi anh đang nằm trên miểng chai bén nhọn.
Không ít lần, các nghệ sĩ phải thót tim khi trở thành người chơi bất đắc dĩ như thế này
Chương trình cũng tung ra những “đặc sản” khác trong tập đầu như người ăn 1 kg ớt, uống sinh tố ớt và xát ớt lên mắt. Khách mời tuần đầu tiên là Xuân Lan vừa cảm phục vừa lo lắng đến nỗi nước mắt chực trào.
Nữ ca sĩ Minh Hằng cũng một phen “bấn loạn” trước màn trình diễn dùng đầu đóng đinh của người luyện kungfu Bảo Cường. Nữ ca sĩ trẻ đã không ngừng la hét và yêu cầu ngừng biểu diễn trước tiết mục nguy hiểm này.
Diễn viên xiếc Huỳnh Thanh Tuấn cũng khiến khán giả một phen khiếp vía khi trình diễn đâm dao thái lan vào mũi. MC Trấn Thành đã nhăn mặt lắc đầu trong khi Hoài Linh vẫn bình tĩnh rút hai con dao ra khỏi mũi khi được nhân vật yêu cầu.
Trấn Thành khấn vái cho tiết mục nguy hiểm này không gặp sự cố đáng tiếc nào
Nhắc đến các tiết mục rùng rợn thì không thể không nói đến võ sư Kim Tuấn và các học trò của ông. Với khả năng kéo xích lô bằng mắt, võ sư đã lấy nước mắt của hoa hậu Ngọc Hân khi kéo chiếc xích lô chở bốn người. Được biết, ông đến với bộ môn nguy hiểm này không chỉ vì tình yêu nghệ thuật mà còn là để mưu sinh.
Học trò của võ sư Kim Tuấn cũng khiến khán giả rùng mình khi trình diễn khả năng đập vỡ tảng đá xanh trên đầu. Dù kết thúc thành công nhưng vẻ mặt nao núng, lo sợ trước khi trình diễn của anh khiến người xem lo lắng. Đặt biệt, khoảng khắc thầy Kim Tuấn lau nước mắt sau phần trình diễn của học trò khiến người xem suy ngẫm.
Việt Hương và Hoài Linh đã dành nhiều phần quà có giá trị cho các nhân vật đặc biệt của Người bí ẩn 2015
Câu chuyện của nhân vật dùng lưỡi chặn cánh quạt cũng không kém phần thương cảm khi anh Huỳnh Long thực hiện bộ môn này vì để mưu sinh. Hơn nữa, khi chương trình phát sóng cũng là lúc các con anh biết được nghề nghiệp của ba mình sau bao năm che giấu. Dù phần trình diễn rất rùng rợn nhưng đằng sau đó là cả tấm lòng của người cha dành cho con mình. Theo chia sẻ, anh sẽ không cho con nối nghiệp dù là đam mê.
Chương trình cũng đem đến những nhân vật đặc biệt và biến người chơi thành người đặc biệt không kém. Điển hình là việc nhà cảm xạ học Tạ Quang Thành đã truyền năng lực cho Đinh Ngọc Diệp khiến cô có thể nhấc bổng Việt Hương chỉ bằng hai ngón tay. Không chỉ đem đến ngạc nhiên cho người xem mà người trong cuộc là Đinh Ngọc Diệp và Việt Hương đều không khỏi bàng hoàng.
Đinh Ngọc Diệp không tin vào mắt mình khi nhấc bổng Việt Hương chỉ với hai ngón tay
Nhìn chung, những tiết mục trong chương trình dù nguy hiểm hay nhân văn đều chứa đựng những thông điệp rõ ràng. Đó là niềm tin vào cuộc sống, là nhắc nhở chúng ta rằng còn rất nhiều mảnh đời khó khăn ở ngoài kia, hay đơn giản là cho chúng ta thấy những tài năng ẩn dật chưa được khám phá.
Do đó, bên cạnh những phút giây giải trí đơn thuần, chương trình còn đem đến những giọt nước mắt lắng đọng cùng ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Đây được xem là lý do khiến Người bí ẩn vẫn nổi bật giữa muôn vàn chương trình giải trí hiện nay dù đã trải qua hai mùa phát sóng. Đến khi khép lại, chương trình vẫn là dấu ấn đẹp đối với người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.