Tắm, rửa mặt với nước bao nhiêu độ ?

28/06/2015 05:44 GMT+7

Thời tiết oi bức khiến cơ thể hay đổ mồ hôi, da mặt mau dơ. Tôi muốn hỏi, nếu tôi rửa mặt và tắm thường xuyên trong ngày thì có ảnh hưởng gì đến làn da hay không?...

Thời tiết oi bức khiến cơ thể hay đổ mồ hôi, da mặt mau dơ. Tôi muốn hỏi, nếu tôi rửa mặt và tắm thường xuyên trong ngày thì có ảnh hưởng gì đến làn da hay không; lúc trời nóng nực nếu rửa mặt nhiều thì nên rửa với nước lạnh hay ấm, nóng (nói chung nước khoảng bao nhiêu độ C) là tốt cho da nhất, kể cả tắm cũng vậy. Xin cám ơn. (chungly@...)

- Làm sạch luôn là khâu đầu tiên và khâu cuối cùng của việc chăm sóc da. Vào những lúc tiết trời nắng nóng, oi bức thì nhu cầu làm sạch nhiều hơn, vì lúc này da tăng tiết nhiều mồ hôi và tiếp xúc bụi bẩn.
Tuy nhiên, cần biết là việc tắm rửa nhiều lần, tắm rửa với nước nóng sẽ làm mất lớp chất béo bảo vệ da, khiến da trở nên khô, làm tăng nguy cơ bị dị ứng (nhất là đối với người có làn da khô và cơ địa bệnh chàm).
Mỗi ngày chỉ nên tắm rửa khoảng 2 lần với nước mát (nước từ nguồn nước thủy cục cung cấp). Với người đang cảm cúm, trẻ nhỏ, nhiệt độ lý tưởng của nước tắm là 37OC (bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ của cơ thể người một chút).
Với người lớn có da mặt nhiều chất nhờn, có thể sử dụng nước rửa mặt ấm hơn (sẽ làm sạch chất nhờn dễ dàng hơn), khoảng 40 - 50OC.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.