TNO

Tăng T-90 Nga trúng tên lửa Mỹ vẫn không hề hấn gì

27/02/2016 10:46 GMT+7

(Tin Nóng) Quân nổi dậy ở Syria vừa tung 1 clip cho thấy một xe tăng T-90A của Nga do quân chính phủ Syria sử dụng bị trúng 1 quả tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất nhưng không hề hấn gì.

(Tin Nóng) Quân nổi dậy ở Syria vừa tung 1 clip cho thấy một xe tăng T-90A của Nga do quân chính phủ Syria sử dụng bị trúng 1 quả tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất nhưng không hề hấn gì.

Tăng T-90 Nga trúng tên lửa Mỹ vẫn không hề hấn gì - ảnh 1

Theo clip này, một chiếc xe tăng T-90A thuộc loại hiện đại nhất của Nga viện trợ cho quân chính phủ Syria khi đang giao chiến với quân nổi dậy ở Aleppo mới đây, đã bị lực lượng này nhắm bắn bằng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ cung cấp. Chiếc tăng T-90 bị tên lửa bắn trúng, khói lửa mù mịt và nhanh chóng tan dần, nhưng chiếc xe tăng vẫn không hề hấn gì. Sau đó một người lính trong xe lóp ngóp chui ra, có lẽ do ngạt khói.

Trang tin ProtectRussia (Nga) ngày 26.2 cho hay lúc đó hệ thống điện tử bảo vệ xe tăng này là Blind-1 không hoạt động nên tên lửa TOW mới bắn trúng được xe, nhưng không xuyên thủng cũng chẳng làm chiếc tăng T-90 nổ tung như những lần TOW tiêu diệt xe tăng T-72 trước đó ở Syria. Có lẽ lớp giáp phản ứng nổ của tăng T-90 đã phát huy hiệu quả.

Đây là lần đầu tiên loại xe tăng hiện đại nhất của Nga bị trúng tên lửa TOW và đã chứng tỏ khả năng sống sót tốt của nó.

Tăng T-90 Nga trúng tên lửa Mỹ vẫn không hề hấn gì - ảnh 2
Xe tăng T-90A diễu hành trên Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga - Ảnh: Reuters

Cuối năm 2015 qua, Nga đã viện trợ Syria nhiều xe tăng T-90A để giúp tăng cường khả năng của quân chính phủ tấn công IS và các phe nổi dậy khác. Tăng T-90A phục vụ quân đội Nga từ năm 2004, hiện đại hơn các loại tăng T-72, T-80 trước đó. T-90A là phiên bản hiện đại hoá của loại tăng T-90 Vladimir những năm 1980-1990.

Tên lửa chống tăng TOW BGM-71 do Mỹ sản xuất từ cuối những năm 1960 và luôn được cải tiến, loại sử dụng ở Syria được cho là điều khiển bằng quang học và laser, chức năng “bắn và quên”. Loại này thậm chí chỉ cần bay ngang qua mục tiêu cũng phát nổ gây thiệt hại đáng kể.

Tăng T-90 là phiên bản nâng cấp của tăng T-72. Tăng T-90 nặng 47,5 tấn, tầm hoạt động 550 - 700 km. Xe được trang bị 1 pháo 125 mm, 1 súng máy 12,7 mm, 1 súng máy 7,62 mm, nhiều ống phóng đạn khói. Xe được bọc giáp chống nổ, có hệ thống tầm nhiệt, laser ngắm bắn, hệ thống điện tử gây nhiễu chống tên lửa chống tăng.

Xem clip tên lửa chống tăng TOW bắn trúng xe tăng T-90 ở Syria nhưng không gây thiệt hại gì:

Anh Sơn

>> Chuyên gia quốc tế: Vũ khí Nga giúp Việt Nam tạo sức răn đe
>> Xem hệ thống điện tử Shtora của Nga làm ‘mù’ tên lửa chống tăng
>> Tăng T-90 của Nga sẽ thắng tăng M1 Abrams của IS ở Syria
>> Uralvagonzavod, lò sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới của Nga
>> Việt Nam xem xét mua xe tăng T-90 của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.