Tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp về hoạt động Quốc hội

Lê Hiệp
Lê Hiệp
30/01/2018 07:18 GMT+7

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các cơ quan của QH, đặc biệt là Văn phòng QH sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, đưa tin về hoạt động của QH.

Tại cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí chiều 29.1 do Văn phòng Quốc hội (QH) tổ chức, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các cơ quan của QH, đặc biệt là Văn phòng QH sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, đưa tin về hoạt động của QH.
Theo bà Kim Ngân, năm 2017 đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của cơ quan thông tấn báo chí với hoạt động của QH. Bên cạnh việc chuyển tải đầy đủ, sinh động về hoạt động của QH đến cử tri và nhân dân cả nước, thì các cơ quan thông tấn báo chí cũng cung cấp thông tin bổ ích để các cơ quan QH và đại biểu QH có thể xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội.
Bà Kim Ngân khẳng định thông tin được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh cũng là cơ sở quan trọng để nhân dân trực tiếp giám sát hoạt động của QH, các cơ quan QH cũng như từng đại biểu QH. Ở một chiều khác, báo chí là kênh thông tin truyền tải ý kiến, tâm tư của cử tri đến với QH. Qua phản ánh của báo chí, QH có thêm nhiều thông tin là cơ sở quan trọng để tiến hành các hoạt động giám sát tối cao.
Bà Kim Ngân cũng nhận xét vừa qua, khi đưa các thông tin về hoạt động của QH, báo chí quá tập trung vào một số các đại biểu quen thuộc. Ngược lại, một số đại biểu cũng có người né tránh báo chí. Do đó, Chủ tịch QH khẳng định sẽ nhắc nhở các đại biểu, khuyến khích việc tăng cường tiếp xúc với báo chí để thông tin trên báo chí về các hoạt động của QH toàn diện hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.