Tàu dầu Nga bị tố tuồn nhiên liệu cho Triều Tiên

30/12/2017 09:14 GMT+7

Một số nguồn tin an ninh từ tây Âu vừa cáo buộc tàu dầu Nga đã cung cấp nhiên liệu cho CHDCND Triều Tiên ít nhất 3 lần trong những tháng gần đây bằng cách chuyển hàng ngay trên biển.

“Tàu Nga đã có nhiều đợt giao sản phẩm hóa dầu trực tiếp cho tàu Triều Tiên trong năm nay và điều này vi phạm các biện pháp trừng phạt (của Liên Hiệp Quốc)”, một nguồn tin an ninh nói với Reuters.
Một nguồn tin khác thì cho rằng không có bằng chứng cho thấy chính phủ Nga có liên quan đến những đợt chuyển nhiên liệu cho Triều Tiên trong những tháng gần đây. “Không có bằng chứng cho thấy điều này được nhà nước Nga hậu thuẫn, nhưng các tàu Nga đang cứu giúp Triều Tiên”, nguồn tin nhấn mạnh.
Hai nguồn tin còn tiết lộ với Reuters rằng thông tin tình báo và hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy những tàu bị cáo buộc buôn lậu nhiên liệu cho Triều Tiên hoạt động từ các cảng thuộc vùng Viễn Đông của Nga, nhưng không cung cấp chi tiết.
Giới chức Nga từ chối bình luận về thông tin trên trong khi chủ của một tàu bị cáo buộc buôn lậu nhiên liệu cho Triều Tiên đã bác bỏ hành động như thế.
Trước đó vào ngày 29.12, Trung Quốc cũng đã bác bỏ cáo buộc nước này bán dầu bất hợp pháp cho Triều Tiên, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng Bắc Kinh “bị bắt quả tang” để cho dầu tuồn vào nước láng giềng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.