Tàu vỏ gỗ chứa 7 thi thể nghi từ Triều Tiên dạt vào Nhật

28/12/2019 19:17 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản ngày 28.12 phát hiện thi thể của ít nhất 5 người và 2 đầu người trên một chiếc tàu vỏ gỗ nghi dạt từ CHDCND Triều Tiên sang.

Reuters dẫn lời quan chức Kei Chinen của lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết cảnh sát kiểm tra chiếc tàu vỏ gỗ bị vỡ và chỉ còn lại phần mũi vào sáng 28.12 tại đảo Sado, ngoài khơi tỉnh Niigata phía tây bắc Nhật Bản.
Một cảnh sát phát hiện chiếc tàu vào chiều ngày 27.12 nhưng cơ quan chức năng chờ đến sáng 28.12 mới lên trên kiểm tra do thời tiết xấu.
Mũi tàu dài 7,6 m, rộng 4,3 m và cao 2 m. Trên tàu có 2 đầu người và 5 thi thể khác đang phân hủy. Ông Chinen nói cảnh sát đang xác định liệu 2 cái đầu có phải là của 5 thi thể kia hay của người khác. Nguyên nhân cái chết của những người này đang được làm rõ.
Dù chưa rõ chiếc tàu xuất phát từ đâu nhưng trên đó có chữ và số màu đỏ được viết bằng tiếng Hàn. Đây là lần thứ hai kể từ tháng 11 cảnh sát phát hiện tàu vỏ gỗ dạt vào bờ trên đảo Sado.
Tuần duyên Nhật Bản cho biết tàu vỏ gỗ từ Triều Tiên thường dạt vào bờ biển Nhật Bản vào thời điểm này trong năm do bị gió và sóng lớn đẩy sang.

Nga bắt giữ 262 ngư dân Triều Tiên "đánh cá trộm"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.