Tay súng tấn công rạp phim ở Đức, nhiều người bị thương

23/06/2016 22:25 GMT+7

Nhiều người bị thương trong một vụ xả súng tại rạp phim ở thị trấn Vierheim miền nam Đức. Hiện chưa rõ nghi phạm có bắt giữ con tin hay không.

Báo FAZ (Đức) ngày 23.6 dẫn lời cảnh sát cho hay một kẻ đeo mặt nạ và được vũ trang đã xông vào rạp chiếu phim Kinopolis ở thị trấn Vierheim, gần thành phố Frankfurt (Đức)vào khoảng 15 giờ (tức 21 giờ, giờ Việt Nam).
Tay súng đã cố thủ bên trong rạp phim này và các nhân chứng bên ngoài nghe thấy tiếng súng, theo hãng thông tấn DPA.
Nguồn tin cảnh sát tiết lộ nhiều người bị thương nhưng chưa rõ tay súng có bắt giữ con tin hay không. Động cơ gây án của nghi phạm cũng chưa được xác định. Cảnh sát đã có mặt để bao vây hiện trường, theo BBC.
Theo đài Deutsche Welle, cảnh sát địa phương đã ra lệnh cấm báo chí thông tin về vụ việc. Đài này cho hay có ít nhất 25 người bị thương và theo thông báo trên Twitter của báo FAZ thì nghi phạm đã bị bắt. Báo Bild dẫn nguồn tin từ lực lượng đặc nhiệm SEK (Đức) tiết lộ tay súng đã bị bắt.
Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức thông báo tay súng đã bị bắn chết, theo Telegraph.

tin liên quan

Tình báo Đức: IS muốn tấn công Đức
Lãnh đạo cơ quan tình báo nội địa Đức cảnh báo tổ chức IS muốn tấn công nhằm vào Đức và tình hình an ninh nước này hiện rất nghiêm trọng.
Người phát ngôn cảnh sát Christiane Kobus nói bà không thể thông báo chi tiết về sự việc xảy ra tại rạp phim, theo New York Times. Bà cũng không xác nhận những thông tin trên báo chí Đức rằng người đàn ông có vũ trang đã xông vào rạp phim và bắn ít nhất 1 phát đạn.
Ông Norbert Schaetzle, người phát ngôn cảnh sát thành phố Mannheim lân cận nói đã điều lực lượng đến Vierheim để hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.