Thái Lan bắt nghi can lừa bán vàng qua mạng

24/04/2017 06:38 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một phụ nữ 32 tuổi, được cho là chủ mưu vụ lừa bán vàng qua Facebook, qua đó chiếm đoạt tài sản trị giá 90 triệu baht (gần 6 tỉ đồng) của gần 100 nạn nhân.

Trước đó, hàng chục người đến cơ quan phụ trách tội phạm trên mạng của Thái Lan để kêu cứu vì bị lừa đảo.
Người phụ nữ này tên Ratchuda Thongyaem, cũng là tên mà bà ta sử dụng trên tài khoản Facebook lập ra hồi giữa năm 2016 để tổ chức đấu giá vàng. Ratchuda mua vàng thỏi và vàng trang sức từ các tiệm vàng rồi rao đấu giá trên mạng, giá chỉ bằng một nửa của thị trường. Mỗi ngày trang Facebook của Ratchuda tổ chức 4 - 5 đợt bán đấu giá với những món hàng giá trung bình từ 17.000 - 18.000 baht (11 - 12 triệu đồng). Người thắng đấu giá phải chuyển tiền cho chủ tài khoản Ratchuda và sẽ nhận hàng qua đường bưu điện trong vài tuần lễ.
Tuy nhiên, khi tiền đã chuyển mà hàng không thấy đâu, nhiều người mới phát hiện mình bị lừa.
Trong cuộc họp báo hôm 21.4 ở Bangkok, cảnh sát công bố tài khoản của Ratchuda chỉ còn 184 baht (gần 122.000 đồng). Bà này thừa nhận hành vi của mình trong cuộc họp báo, tuy nhiên cho biết không còn tiền trả các nạn nhân và tuyên bố chấp nhận ngồi tù để “trừ nợ”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tướng Thitiraj Nhongharnpitak, người đứng đầu Cục điều tra trung ương (CIB), cho biết các nạn nhân đang tiếp tục đến trình báo cảnh sát và nói thêm: “Kẻ lừa đảo sẽ đối mặt với mức án hình sự thích đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.