Thanh tra toàn diện việc giao rừng tại Lâm Đồng

02/08/2019 07:59 GMT+7

Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết lãnh đạo tỉnh đã lập đoàn thanh tra ra soát toàn diện việc giao rừng tại Lâm Đồng.

Ngày 1.8, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết thời gian qua báo chí phản ánh trên địa bàn Lâm Đồng liên tục xảy ra các vụ phá rừng thông, chiếm đất canh tác, sang nhượng, thu lợi bất chính.
Tình trạng phá rừng vẫn diễn biến phức tạp, những kẻ phá rừng vẫn không ngán ngại, liên tục gây ra các vụ phá rừng, hủy hoại rừng với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi. Do đó, lãnh đạo tỉnh đã lập đoàn thanh tra liên ngành, do Thanh tra tỉnh chủ trì tiến hành kiểm tra, rà soát tình trạng giao đất rừng cho doanh nghiệp, hộ cá nhân theo chương trình 135, 168 của Chính phủ; với rừng do cộng đồng dân cư quản lý bảo vệ giao cho Sở NN-PTNT phối hợp với các địa phương kiểm tra, rà soát, nếu sai đối tượng nhận rừng hoặc tự chuyển đổi cây trồng sẽ đề xuất thu hồi để trồng lại rừng..., khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.
Ông Đồng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cấp, ngành; tham mưu, đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn, khống chế nạn phá rừng; quy trách nhiệm cụ thể với các cá nhân, đơn vị để mất rừng, có biện pháp xử lý nghiêm minh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.