Thầy giáo bị ngưng hợp đồng trả lại 88 triệu cho người mất: 'Mong đi dạy lại'

15/03/2018 13:02 GMT+7

Thầy giáo Trần Vũ Luân vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương và giới thiệu đến trung tâm gia sư để có điều kiện hơn trong mưu sinh.

Chiều 14.3, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức tặng Bằng khen cho thầy giáo Trần Vũ Luân, Đoàn viên xã Ia Hrung, H.Ia Grai (Gia Lai) biểu dương “Gương người tốt, việc tốt” năm 2018 vì có hành động đẹp.

Luân chia sẻ: “Khi nhặt được số tiền đó thì mình chỉ suy nghĩ đơn giản là trả lại cho người đánh mất. Mình không ngờ được sự quan tâm nhiều như thế. Mình rất cảm động và cảm ơn Tỉnh đoàn đã quan tâm, và sẽ cố gắng để làm thêm những việc tốt trong khả năng của mình”.

Luân kể rằng mình đã nộp số tiền nhặt được cho Công an TP Pleiku để tìm người đánh rơi trả lại. “Khi chị Nguyễn Thị Thanh Tâm nhận được thông báo của công an có đánh rơi tiền thì chị không biết. Vì hôm đó chị đi chơi với bạn về muộn rồi ngủ luôn nên không phát hiện được mình mất tiền. Đến khi công an gọi thì chị mới tá hỏa, lục tung đồ đạc để tìm chiếc túi và mới biết là mình bị mất số tiền đó”, Luân nói

Luân đã từng vào TP.HCM học ngành kế toán ở Trường Đại học kỹ thuật công nghệ được hai năm. Nhưng ý thích làm nghề giáo vẫn đeo đẳng chàng trai trẻ. Vậy là Luân bỏ học khi đang ở năm thứ hai và quay về Gia Lai thi vào Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai. Ra trường năm 2017 với tấm bằng loại khá, Luân loay hoay kiếm việc.

Luân chỉ dạy môn vật lý được vài tháng ở Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Ia Kha, H.Ia Grai thay cho một cô giáo nghỉ sinh. Và giờ đây, Luân vừa mới bị chấm dứt hợp đồng khi cô giáo kia trở lại giảng dạy.

“Mẹ mình đi dạy ở một trường tiểu học của H.Ia Grai đã hơn 20 năm. Ba thì ở nhà làm nông. Sau mình còn có một em gái đang làm việc ở TP.HCM. Nói chung kinh tế gia đình cũng tạm ổn. Mình hiện đang làm gia sư cho một học sinh ở Pleiku, mỗi tháng được trả 1,5 triệu đồng. Riêng tiền thuê nhà chung với người bạn đã ngốn hết phân nửa số tiền làm gia sư, hi vọng mình sẽ kiếm được việc làm có thu nhập ổn định, phù hợp với ngành nghề giáo viên mà mình được đào tạo”.

Anh Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Hành động của bạn Luân là tấm gương tốt để nhiều đoàn viên thanh niên noi theo. Thanh niên hãy biết sống đẹp, làm nhiều việc có ích, có ý nghĩa để đóng góp cho xã hội, giúp cuộc sống ngày càng đẹp hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.