“Tút” lại dung nhan hậu tết

27/02/2012 20:09 GMT+7

(TNO) Sau tết, trong khi nhiều cửa hàng thời trang ở Đà Nẵng ế ẩm thì tại các trung tâm thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp cho phái yếu lại đắt hàng.

(TNO) Sau tết, trong khi nhiều cửa hàng thời trang ở Đà Nẵng trở nên eo sèo thì tại các trung tâm thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp cho phái yếu trở nên đắt hàng.

>> Thiên thần" Miranda Kerr tiết lộ bí quyết giữ dáng
>> Dịch vụ chăm sóc phái đẹp
>> Nhan sắc đắt giá của Hollywood
>> Cải thiện vòng 1 không cần phẫu thuật
>> Thân Thúy Hà giữ vẻ đẹp rạng rỡ

Tiễn tết với “thân hình quả tạ”

Dạo một vòng các điểm tập thể dục tại Đà Nẵng, từ trung tâm thành phố cho đến những quận vùng ven như Trung tâm Thanh Xuân, Kim Sài Gòn…, lớp học nào cũng đông đảo học viên mà phần lớn là các chị em trong độ tuổi 25 - U.45.

Chị Diệu Tâm, một nhân viên ngân hàng ở đường H.V, học viên lớp aerobic tại Trung tâm thể thao Tuyên Sơn chia sẻ: “Gần 10 ngày tết chỉ tập trung vào việc nạp năng lượng và vui chơi, chưa kể gần nửa tháng trước đó phải “đối mặt” với nào là tiệc tùng liên hoan cuối năm khiến những ngày đi làm sau tết, mình phải nín thở mới mặc vừa bộ đồng phục”.

 
Các lớp thể dục thẩm mỹ tại Đà Nẵng luôn đông kín học viên sau tết - Ảnh: Vũ Phương Thảo   

Đây cũng là lời than muôn thuở của đa số chị em phụ nữ dịp hậu tết vì sự phát triển ngoài vòng kiểm soát của vòng 2 (vòng bụng).

Kế hoạch lấy lại vòng 2 đã mất được chị em quyết tâm thực hiện mà việc đăng ký các lớp học aerobic, thể dục dụng cụ… là lựa chọn đầu tiên với hy vọng xóa được những “thân hình quả tạ”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, chủ cơ sở thể dục thẩm mỹ đầu tiên của Đà Nẵng, cho biết sau tết, lớp học ở cơ sở mới của chị trên đường 2 tháng 9 tăng đến 50%.

Các trung tâm thể dục thẩm mỹ ở Đà Nẵng có giá vừa phải, trung bình dao động từ 200.000 - 400.000 đồng/tháng phụ thuộc vào độ uy tín, giáo viên, cơ sở vật chất... Nhiều nơi, vì không đủ công suất phòng nên các học viên đến sau đành ghi danh và đợi lớp mới.

Tăng đột biến tại các lớp yoga

Các lớp học yoga đang ngày càng trở thành sự lựa chọn của chị em ở Đà Nẵng muốn có phương pháp tập luyện mang tính nhẹ nhàng, không nặng nề, tốn nhiều sức lực như aerobic.

Không chỉ dừng lại ở tác dụng giảm béo, lấy lại vóc dáng, yoga được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn giúp đạt được sự cân bằng về tâm sinh lý, giải tỏa stress, giúp cho tinh thần mạnh mẽ, tăng khả năng tập trung.

Đối với chị em phụ nữ thuộc U.40 trở nên, đây là sự lựa chọn phù hợp với điều kiện sức khỏe, tâm lý.

Chị Nguyễn Lan Hương, chủ cơ sở yoga Sức sống mới (Đà Nẵng), chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, lượng học viên đến đăng ký học yoga dịp sau tết đều tăng đột biến, trung bình tăng khoảng 30%”.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng dịp sau tết, nhiều cơ sở thể dục thẩm mỹ, yoga ra đời luôn đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm thu hút học viên như Trung tâm Center (Lê Duẩn) hay Kim Sài Gòn (Chi Lăng)…, với gói ưu đãi giảm từ 10 - 20% cho các khóa học.


Để thu hút khách, nhiều cơ sở thẩm mỹ “show” chương trình khuyến mãi hấp dẫn - Ảnh: Vũ Phương Thảo

Massage, spa đắt hàng

Stress từ công việc cuối năm cộng với thời tiết thất thường rất dễ làm cho làn da chị em trở nên xấu đi. Chưa kể giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn bởi những cuộc vui kéo dài vào những ngày tết, thức ăn cay, nhiều đạm rồi việc trang điểm đậm trong những ngày này càng khiến nhiều chị em khổ sở.

Kết quả hậu tết, "đèn pin" thi nhau "sáng" trên mặt và tệ hơn, có người còn bị dị ứng do hậu quả của việc làm đẹp cấp tốc đón tết.

Chỉ cần online trên các diễn đàn dành cho phái nữ, dễ dàng nhận thấy các topic “làm sao để giảm béo sau tết”, “lấy lại làn da đẹp sau tết”… luôn là những chủ đề thu hút phản hồi, chia sẻ của nhiều chị em.

Còn trên thực tế, chị Linh, nhân viên tại Thẩm mỹ viện Bảo n, cho biết: “Sau tết, dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất là massage và chăm sóc da”.

Hiện tại ở Đà Nẵng, loại hình dịch vụ beauty salon đang ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng với nhiều gói sản phẩm phục vụ khách hàng, tập trung chủ yếu trên một số tuyến đường như: Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi…

Có đủ loại, từ loại hình trung cấp với dịch vụ massge làm đẹp giá từ 60.000 - 100.000 đồng/lần cho đến các cửa hàng có giá trung bình cho một lần làm đẹp ngót ngét một chỉ vàng! 

Đó là chưa kể các liệu pháp kết hợp với các máy móc hiện đại, mỹ phẩm đắt tiền như chạy máy oxy cao tần trị nám, trị mụn, mặt nạ collagen chống lão hóa…

Nếu như trước đây, spa còn là dịch vụ quá mới mẻ ở Đà Nẵng thì những năm gần đây, nó đã trở nên quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ có thu nhập trung lưu trở lên, với nhiều cơ sở, trung tâm spa của tư nhân lẫn các khách sạn, resort.

Đặc biệt, dịp sau tết, khi nhu cầu cần thư giãn của chị em sau chuỗi ngày bận rộn là sự ưu tiên trước nhất thì công suất phòng của các cơ sở này trở nên cung không đủ cầu.

Vũ Phương Thảo

>> “Sao” giảm cân như thế nào?
>> Ngồi một chỗ quá lâu dễ chết sớm
>> Vitamin hỗ trợ chuyện “yêu”
>> Victoria Thúy Vy dịu dàng với áo dài
>> Bà bầu không thích tăng cân
>> Những cô gái “chiếm đoạt toilet nam”
>> Tuyệt đối không được bơm silicon lỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.