Đồng Tháp: Phát hiện 11 bao đồng tiền xưa

12/11/2005 23:36 GMT+7

Trưa ngày 11.11, một hố chôn tiền xưa đã được phát hiện tại khu dân cư chợ Nha Mân thuộc ấp Tân Bình, xã Tân Đông, huyện Châu Thành. Được biết, trong thời gian doanh nghiệp tư nhân Tiến Dũng thi công đường ống thoát nước cho công trình chợ với độ sâu gần 2m, các công nhân đã phát hiện 11 bao tiền chưa xác định niên đại. Mỗi một bao phải 2 người mới khiêng nổi.

Sau khi phát hiện hòm tiền, nhiều người dân chung quanh đã nhảy vào giành giật lấy và làm đổ rải rác 4 bao. 7 bao còn lại chứa rất nhiều đồng tiền xưa, đa số đều có lỗ tròn ở giữa và được xỏ xâu thành từng dây. Bên cạnh hòm tiền, các công nhân còn phát hiện 2 cái chén xưa bị bể đôi.

Có đến hàng trăm người dân sống gần đó nghe tin đã hiếu kỳ kéo đến xem. Ban quản lý dự án đã báo Công an huyện Châu Thành và Bảo tàng Đồng Tháp xuống hiện trường lập biên bản thu hồi 7 bao tiền xưa và 2 chén cổ mang đi giám định. Các công nhân cho biết, bên dưới hố vẫn còn hòm chứa... "báu vật". Hiện nay, cơ quan chức năng đã bao quanh khu vực để bảo vệ và lấp lại hố chôn tiền chờ lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tiếp.

Thanh Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.