Thực phẩm đốt calorie

01/03/2012 03:31 GMT+7

Hẳn nhiên bạn phải tập thể dục khi muốn đốt cháy calorie trong cơ thể, nhưng trong thực tế, bạn cũng có thể “xử” một ít calorie bằng cách... ăn.

Hẳn nhiên bạn phải tập thể dục khi muốn đốt cháy calorie trong cơ thể, nhưng trong thực tế, bạn cũng có thể “xử” một ít calorie bằng cách... ăn.

Một số loại thực phẩm có hiệu quả sinh nhiệt, vì thế bạn thực sự có thể đốt calorie khi ăn chúng. Các loại khác chứa những dưỡng chất và hợp chất có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, qua đó đốt cháy calorie. Sau đây là một số loại thực phẩm có hiệu quả như vậy.

Lúa mì

Thực phẩm nguyên hạt rất tốt cho cơ thể. Cơ thể bạn đốt nhiều gấp đôi calorie khi bạn ăn nhiều thực phẩm thuộc loại này, chẳng hạn như bột yến mạch và gạo lứt. Vì vậy, nếu muốn cơ thể bạn được hưởng thêm nhiều lợi ích từ thực phẩm, tốt nhất bạn hãy chọn thực phẩm nguyên hạt hơn là loại đã qua chế biến.

Thịt nạc

Nếu bạn thích ăn thịt, hãy cân nhắc chọn thịt nạc hơn thịt mỡ. Thịt là một nguồn cung cấp protein đáng kể và protein có tác dụng sinh nhiệt rất cao. Bạn đốt khoảng 30% calorie có trong thịt trong quá trình tiêu hóa (vì thế một cái ức gà chứa 300 calorie cần khoảng 90 calorie để phân hủy nó).


Lúa mì - Ảnh: Shutterstock 


Ớt - Ảnh: Thái Nguyên 

 
Trà xanh - Ảnh: Đ.N.Thạch

Sản phẩm sữa ít chất béo

Các sản phẩm làm từ sữa có thể khiến bạn tăng cân. Nhưng trái lại, chúng chứa nhiều calcium và vitamin D. Vitamin D có tác dụng bảo toàn và phát triển khối cơ, vốn có vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì thế, tốt nhất nên chọn những sản phẩm sữa ít chất béo.

Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng về những lợi ích đối với sức khỏe con người. Uống 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp làm giảm trọng lượng đi khoảng 1,5 kg trong vòng 8 tuần. Theo các nhà nghiên cứu, các hợp chất trong trà xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Đậu lăng

Một tách đậu lăng có thể đáp ứng 35% nhu cầu chất sắt của cơ thể. Các cuộc nghiên cứu cho thấy có đến 20% nhân loại thiếu chất sắt. Khi cơ thể thiếu dưỡng chất, quá trình trao đổi chất trở nên chậm đi và hoạt động kém hiệu quả hơn.

Ớt

Hợp chất capsaicin có trong ớt khiến loại quả này có vị cay. Nó có thể khiến cơ thể bạn nóng lên và vì thế làm cho calorie trong cơ thể nóng chảy. Bạn có thể ăn ớt tươi, ớt khô, ớt bột, ớt được nấu chín hoặc đã qua chế biến. Có thể thêm ớt vào canh, súp hoặc các loại thức ăn mà bạn dùng để khai thác hiệu quả đốt calorie của ớt. Nếu bạn là người thích ăn ớt thì lại càng tuyệt vời hơn.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.