Google cung cấp dịch vụ Google Analytics miễn phí

18/11/2005 09:53 GMT+7

Google sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ phân tích Web đang được vận hành mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để theo dõi tính hiệu quả của các chiến dịch Marketing trực tuyến.

Dịch vụ được gọi là Google Analytics miễn phí cho mọi người sử dụng. Nó giới hạn khoảng 5 triệu trang mỗi tháng, nó sẽ được đưa ra nếu người sử dụng là nhà quảng cáo Google AdWords.

Dịch vụ này trước đây được biết với tên "Urchin on Demand" được cung cấp với giá 199 USD mỗi tháng với giới hạn 100 ngàn trang. Theo Muret, người sáng lập ra Urchin Software mà Google mua vào đầu năm nay thì ngoài hệ thống phân tích Website, các nhà quảng cáo của AdWords còn có một số các tính năng phân tích thêm.

Tuy nhiên, Google Analytics không có nghĩa là công cụ phân tích AdWords. Nó được thiết kế để phân tích, giám sát các loại chiến dịch Marketing trực tuyến từ nhiều người bán quảng cáo.

Các tính năng mới trong Google Analytics gồm các danh mục báo cáo mới nhằm đơn giản hơn đối với người sử dụng khi cần xem tổng quát và biên dịch dữ liệu sử dụng cũng như khả năng hiển thị một số ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh như tiếng Pháp, Italia, Đức, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn Quốc, Trung quốc và Na-Uy.

Google Analytics có thể giám sát việc sử dụng các site ở tất cả các quy mô gồm cae những site mà số lần truy cập lên đến hàng chục triệu lần mỗi tuần. Các khách hàng hiện tại bao gồm The Financial Times, National Semiconductor và Ritz Interactive.

Google còn bán gói phần mềm phân tích Web gọi là Urchin 5 có ít các tính năng hơn so với Google Analytics. Module cơ sở của gói có giá 895 USD và chức năng của nó có thể mở rộng với các Module tuỳ chọn.

Hạnh Lê (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.