Khai mạc Hội nghị AMM-18

15/11/2006 13:54 GMT+7

Sáng 15/11, Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 18 (AMM-18) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển.

Trong lời khai mạc hội nghị, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm nhiệt liệt chào mừng các vị bộ trưởng đến từ 21 nền kinh tế thành viên đến Hà Nội tham dự AMM-18. Hội nghị có một vị khách mời đặc biệt là Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Pascal Lammy.

Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm nêu rõ: Trong phiên họp kín ngày hôm nay và phiên họp toàn thể ngày mai, các vị bộ trưởng sẽ cùng nhau đánh giá lại những kết quả hợp tác của APEC trong năm qua và xác định chương trình hành động, đề ra những sáng kiến hợp tác, hướng tới sự phồn vinh chung của khu vực.

Theo đó, các vị bộ trưởng sẽ thảo luận về 6 nội dung do Hội nghị các quan chức cao cấp kỳ tổng kết (CSOM) trình lên. Một trong những nội dung nổi bật sẽ được thảo luận tại AMM18 là việc thông qua Chương trình hành động Hà Nội nhằm thực hiện lộ trình Busan, hướng tới mục tiêu Bogor.

Trong buổi sáng 15/11, các vị bộ trưởng tập trung thảo luận về việc tăng cường hệ thống thương mại đa biên và đóng góp của APEC trong việc thúc đẩy vòng đàm phán Doha.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.