2 thiếu niên Florida nã AK-47, súng hoa cải để 'giết cảnh sát'

03/06/2021 17:47 GMT+7

Nhà chức trách cho biết 2 thiếu niên bỏ trốn từ một cơ sở nuôi dưỡng đã đọ súng với các cảnh sát ở thị trấn Enterprise (bang Florida ) hôm 2.6.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Volusia cho biết một bé trai (12 tuổi) và một bé gái (14 tuổi) tìm thấy nhiều khẩu súng trong một căn nhà sau khi đột nhập vào căn nhà này. Sau đó 2 thiếu niên đã nổ súng vào lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường.
Video từ máy quay gắn trên người cảnh sát được công bố hôm 2.6 cho thấy cảnh sát trốn sau các thân cây khi đạn nổ vang xung quanh
Bé gái bị trúng đạn và bị thương sau khi chĩa súng vào cảnh sát. Không lâu sau, bé trai bỏ khẩu AK-47 xuống và không bị thương.

Các cảnh sát ứng phó tại hiện trường phải trốn sau các thân cây.

Chụp màn hình clip

Cảnh sát trưởng Mike Chitwood nói hai thiếu niên “đang đi giết cảnh sát”.
“Đây không phải một vụ nổ súng từ một khu vực của căn nhà. Chúng đi qua đi lại khắp căn nhà và nổ súng vào cảnh sát từ các góc độ khác nhau”, ông bức xúc.
Đoạn phim quay cảnh bé gái bị bắn đã được làm mờ. Tuy nhiên bé gái này đã kêu la đau đớn khi các cảnh sát chạy đến hỗ trợ y tế. Nhà chức trách cho biết thiếu niên này đã được phẫu thuật và đang trong tình trạng ổn định. Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ việc.
Theo thông tin từ sở cảnh sát, 2 đứa trẻ đã chạy trốn khỏi mái ấm United Methodist Children ở bang Florida vào chiều 1.6. Vài giờ sau đó cảnh sát được báo tin về vụ đột nhập.
Căn nhà bị đột nhập có một khẩu súng ngắn, một khẩu súng bắn đạn ghém và một khẩu AK-47 cùng số lượng lớn đạn dược.
Trong khoảng nửa giờ diễn ra vụ việc, có 4 đợt nổ súng xảy ra giữa 2 đứa trẻ và cảnh sát.
Cảnh sát trưởng cho biết bé gái đã có tiền sự và bị bắt hồi năm 2020 vì phóng hoả nhiều căn nhà trống. Ông sau đó chỉ trích hệ thống tư pháp đối với đối tượng vị thành niên của bang Florida. Ông cũng nhấn mạnh tội phạm vị thành niên thường bị đưa vào các mái ấm không được huấn luyện đủ kỹ năng để tiếp nhận chúng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.