Bãi miễn chức Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương là phù hợp

26/09/2013 09:40 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của UBND TP.HCM trong văn bản do Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân ký, gửi TAND TP.HCM về các vấn đề liên quan đến việc khởi kiện của ông Lê Văn Lý (đã bị UBND TP.HCM tạm đình chỉ chức Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương vào ngày 2.3.2013).

Ngày 26.9, theo nguồn tin của Thanh Niên, văn bản trên thể hiện quan điểm của UBND TP.HCM để TAND TP.HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trước những "lùm xùm” tại ĐH Hùng Vương.

UBND TP.HCM cho biết Trường ĐH Hùng Vương được chuyển đổi sang loại hình tư thục từ Trường ĐH dân lập Hùng Vương theo quyết định số 703 ngày 19.5.2010 của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường là ông Đặng Thành Tâm, Hiệu trưởng là ông Lê Văn Lý.

Hội đồng Quản trị trường đã có những mâu thuẫn nội bộ sâu sắc, kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của trường, dẫn đến quyền lợi của sinh viên, học sinh không được đảm bảo. UBND TP.HCM đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành thanh tra và có nhiều biện pháp xử lý nhưng chưa giải quyết dứt điểm được vụ việc.

Căn cứ đề xuất của Hội đồng Quản trị về việc bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý, sau khi xin ý kiến Bộ Giáo dục - Đào tạo và Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 3163 ngày 14.6.2013 không công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Lý không chấp hành việc giao con dấu và nhiệm vụ Hiệu trưởng cho Hội đồng Quản trị hiện hành, mà cùng với cộng sự tiếp tục có nhiều hành vi chống đối lại quyết định của UBND TP.HCM, làm tình hình bất ổn tại trường càng trầm trọng. Tiếp đó, ông Lý đã gửi đơn khởi kiện đến TAND TP yêu cầu hủy quyết định số 3163.

Theo quan điểm của UBND TP.HCM, việc bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý là phù hợp, đúng mức đối với các hành vi vi phạm của ông này và là một biện pháp cần thiết để chấn chỉnh tình hình bất ổn tại trường.

Trước đó, trưa 5.3.2013, đoàn công tác của UBND TP.HCM do Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Công Luận (nay đã nghỉ hưu) làm trưởng đoàn đã bị "nhốt” tại trụ sở Trường ĐH Hùng Vương trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình khi đoàn đến để triển khai quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Hùng Vương và ông Lê Văn Lý, Hiệu trưởng (Thanh Niên Online đã thông tin).

Đình Phú

>> Bộ GD-ĐT đồng ý chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang trường khác
>> Chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang trường khác thi tốt nghiệp
>> Vẫn chưa giải quyết được con dấu của Trường ĐH Hùng Vương
>> Vụ 'lùm xùm' tại ĐH Hùng Vương: Vẫn tổ chức thi, cấp bằng
>> Vụ Trường ĐH Hùng Vương: Yêu cầu bàn giao con dấu cho người có thẩm quyền
>> Yêu cầu ông Lê Văn Lý bàn giao con dấu ĐH Hùng Vương
>> Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tranh nhau… con dấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.