Bắt giam Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP dược phẩm Viễn Đông

27/11/2010 00:49 GMT+7

Hôm qua, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP dược phẩm Viễn Đông (mã cổ phiếu là DVD) - để điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Dũng tại phố Nguyễn Khuyến, Q.Ba Đình, Hà Nội và nơi làm việc tại đường Vũ Văn Dũng, P.Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Dũng bị cáo buộc có liên quan đến việc thao túng giá chứng khoán, hành vi mới được bổ sung vào Bộ luật Hình sự. Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn yêu cầu Công ty CP dược phẩm Viễn Đông thực hiện việc công bố thông tin bất thường trong vòng 24 giờ. Đồng thời Ủy ban đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và các đơn vị có liên quan áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Trong một diễn biến khác, vào chiều qua, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cũng đã ra thông báo đưa cổ phiếu DVD vào diện cảnh báo kể từ ngày 30.11.2010 với lý do ông Dũng bị bắt có thể ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Công ty CP dược phẩm Viễn Đông.

Một lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đây là lần đầu tiên cơ quan pháp luật khởi tố điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán. Được biết, ông Lê Văn Dũng hiện đang nắm giữ khoảng 4 triệu cổ phần DVD.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.