Mischa Barton - Không muốn là ngôi sao kênh kiệu

07/10/2006 16:37 GMT+7

Ít ai ngờ cô bé giữ vai phụ nhỏ xíu trong phim Notting Hill và The Sixth Sense (Giác quan thứ 6) giờ đã là một ngôi sao lấp lánh trên bầu trời nghệ thuật thế giới.

Một thân hình mỏng manh nhưng rất gợi cảm, một giọng nói trong trẻo, đôi chân dài... bấy nhiêu đó chưa đủ để cô biến thành super star đúng nghĩa. Tài năng của cô gái tròn 20 tuổi này được minh chứng qua loạt phim truyền hình ăn khách của hãng Fox: The O.C.

Thừa hưởng trong người dòng máu Iceland đầy nghệ sĩ, một cái đầu đủ lạnh của dân Ăng-lê, Mischa Barton dù sinh ra và lớn lên tại xứ sương mù nhưng lại được biết đến ở kinh đô Hollywood. Có thể nói Mischa Barton chưa đủ độ dày về tiếng tăm như Lindsay Lohan, Paris Hilton hay Hilary Duff, song với gương mặt đẹp hoàn hảo, chiều cao 1m75 và một vai diễn thành công vang dội trong The O.C đủ để cô lọt vào tầm ngắm của các ông chủ sản xuất phim, các tay máy paparazzi chuyên "canh me" scandal. Mới đây nhất, Mischa được độc giả tạp chí FHM bầu chọn là diễn viên hấp dẫn nhất thế giới, tạp chí Teen People đưa cô vào danh sách 10 nghệ sĩ dưới 25 tuổi "hot" nhất hiện nay.

Trước khi mon men vào thế giới điện ảnh, Mischa đã là người mẫu thời trang. Vẻ đẹp đó, ánh mắt đó khiến nhiều chủ bút các tạp chí như Maxim, Roadshow, Teen People, Seventeen, Cosmopolitan, Vogue, Harper's Bazaar... quan tâm. Cô thổ lộ: "Ai cũng nói tôi quá gầy, nhưng tôi thích thế. Dù gầy nhưng chưa một ai cho rằng tôi thiếu gợi cảm". 17 tuổi, Mischa đầu quân vào đội ngũ người đẹp của Ford - một trong những "đại gia" thế giới về tuyển chọn và cung cấp model cho giới thời trang. Không lâu sau, Mischa được những nhà thiết kế "đại thụ" dòm ngó, trong số đó có cả Gitano và Calvin Klein. Hãng thời trang nổi tiếng của Pháp Morgan đã ký hợp đồng với Mischa Barton quảng cáo cho bộ sưu tập Thu đông 2006. Hãng giày thể thao Keds cũng mời chào Mischa để quảng bá sản phẩm.

Lật giở lại quá khứ, không mấy ngạc nhiên khi biết rằng năm Mischa 4 tuổi, gia đình cô dời sang New York sinh sống và 9 tuổi, nhóc Mischa đã biết diễn kịch, viết kịch bản. Chính tài năng diễn xuất được bộc lộ từ rất sớm đã giúp Mischa dễ dàng chinh phục Hollywood. Năm 1999, mới 13 tuổi, Mischa đã đóng chung với các ngôi sao "thượng thặng" như Julia Roberts, Hugh Grant (phim Notting Hill) và "sát thủ" Bruce Willis (phim The Sixth Sense). Sau đó là loạt phim diễn cùng Jennifer Jason Leigh và Drew Barrymore (Skipped Parts - 2000), Jessica Alba (Paranoid - 2000), Melanie Griffith và Dominique Swan (Tart - 2001), Courtney Lowe và Lili Taylor (Julie Johnson - 2001). Năm 2006, sêri phim truyền hình The O.C được trình chiếu, luôn đứng đầu về số lượng người xem tại Mỹ. Mischa nhìn nhận: "Đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời nghệ thuật của tôi. Dù đã góp mặt một số phim nhưng phải đợi đến The O.C tôi mới được nhiều người biết đến".

Bên rocker Cisco Adler

Cũng như những ngôi sao tuổi teen khác, Mischa vẫn không thoát khỏi "lưới" tình. Mối tình với chàng "thiếu gia", con tỉ phú - Brandon Davids - nhanh chóng kết thúc. Sau phim The O.C, người ta thấy Mischa đắm đuối bên chàng diễn viên đóng chung: Benjamin McKenzie. Chưa thỏa "chí tang bồng", Mischa "đá" chàng "khờ" Benjamin để nhanh chóng "hòa nhập" với ngôi sao đẹp trai trong Star War 3 - Hayden Christensen lúc đóng cùng chàng trong phim The Decameron cuối năm 2005. Lời đồn thổi quanh chuyện tình ái của Mischa càng đậm chất "lâm li" hơn khi có người quả quyết chắc nịch rằng cô đã từng "yêu cuồng sống vội" cùng gã chơi bời Jake Gyllenhaal - nổi lên nhờ vai chàng cao bồi đồng tính trong Brokeback Mountain. Mischa đã nhanh chóng cho chàng Jake quên bẵng người yêu xưa - Kirsten Dunst - để đến với cô. Rồi chuyện cô vừa chia tay với ngôi sao nhạc rock, thành viên nhóm Whitestars là Cisco Adler để hẹn hò với gã cao bồi đồng tính cũng hao tốn giấy mực của báo giới.

Tin đồn chẳng biết thật giả thế nào nhưng đa số những người từng làm việc chung với Mischa Barton đều có nhận xét: cô là người ít nói, ít "lên giọng" kẻ cả của một ngôi sao mới nở. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người kể cả những lúc làm việc căng thẳng nhất. Nhờ vậy đám paparazzi tha hồ săn ảnh trộm mà không nhận bất cứ lời chỉ trích nào từ người đẹp tóc vàng tuổi 20. Để tránh bị mang tiếng là tự phụ, Mischa Barton tâm sự: "Nhiều lúc tôi xử sự như con nít, quá đề cao bản ngã, coi mình là tinh tú. Cũng may tôi đã kịp nhìn lại bản thân để tu tâm dưỡng tính. Tôi không thích mình được mệnh danh là ngôi sao kênh kiệu".

Mischa Barton đang lên kế hoạch tham gia phần 4 bộ phim The O.C và các phim nhựa khởi quay vào năm 2006: Closing the Ring, Virgin Territory, Hexxx, Guilty Pleasures. Đặc biệt, Guilty Pleasures (Những đam mê tội lỗi) được chờ đón nhiều vì ngay cả Mischa còn công nhận đó là một trong những phim "hot" nhất của cô. Ác thay, vai nam chính trong phim này không ai khác ngoài chàng diễn viên gốc Canada Hayden Christensen. Không biết bận rộn với sự nghiệp như thế có làm Mischa Barton "quên" yêu không? Cô còn cả một tương lai phía trước, lo gì!

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.