Hạn chế tối đa những thiệt hại do lũ gây ra

10/11/2006 14:19 GMT+7

Đó là nội dung chính của Công điện do Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão (PCLB) Trung ương (PCLB T.Ư), Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn gửi Ban chỉ huy PCLB và Tìm kiếm cứu nạn một số tỉnh, thành, bộ, ngành vào ngày 10/11/2006.

Công điện nêu rõ, trong thời gian vừa qua, lũ, lụt ở các tỉnh miền Trung tuy chưa phải là quá lớn, song thiệt hại do lũ gây ra rất lớn, đặc biệt là thiệt hại về người, trong đó rất nhiều trường hợp chết người do chủ quan, bất cẩn. Hiện nay đang là mùa lũ chính vụ, nhiều trận lũ lớn của những năm trước đã xảy ra vào tháng 11 và đầu tháng 12.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi có lũ. Ban chỉ đạo PCLB T.Ư - Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, Ban chỉ huy PCLB các bộ tập trung chỉ đạo thực hiện một số công việc sau: Giao chính quyền cấp cơ sở, phường, xã, thôn, bản tổ chức lực lượng triển khai cắm biển cảnh cáo ở những khu vực có nguy cơ xẩy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực nước chảy xiết, vùng ngập sâu, ngầm qua sông suối, vùng qua cửa sông có sóng lớn, bố trí lực lượng canh gác ở những điểm nguy hiểm để hướng dẫn, ngăn chặn người đi vớt củi, người và phương tiện qua ngầm, qua những đoạn đường bị ngập có dòng chảy xiết, các bến đò ngang, đò dọc. Đặc biệt đối với học sinh khi đến lớp, hoặc tan lớp phải bố trí lực lượng để hướng dẫn không để các cháu tự đi qua các khu vực nguy hiểm.

Phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội và đoàn thể quần chúng, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động để nhân dân biết và tự giác thực hiện. UBND, Ban chỉ huy PCLB và Tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh, cấp huyện cử cán bộ kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo việc thực hiện những nội dung trên và báo cáo về Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.