Iran bác thông tin thử ngòi nổ hạt nhân

23/12/2009 00:17 GMT+7

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad hôm 21.12 đã bác bỏ thông tin của một tờ báo Anh rằng Iran đang thử nghiệm một ngòi nổ hạt nhân và coi đó là hành động bịa đặt của Mỹ.

Khi được Đài truyền hình ABC News hỏi về bản tin do Báo The Times đưa ra tuần qua về một tài liệu mật mô tả kế hoạch 4 năm thử nghiệm ngòi nổ neutron, phần quan trọng trong một đầu đạn hạt nhân, ông Ahmadinejad nói: “Đó là mớ giấy tờ bịa đặt do Chính phủ Mỹ tạo ra và phát tán”. Nhà lãnh đạo Iran nhấn mạnh những thông tin về việc nước ông đang nỗ lực chế tạo ngòi nổ bom hạt nhân “về cơ bản là không đúng”.

Báo The Times hôm 14.12 công bố cái mà họ cho là một tài liệu bằng tiếng Farsi cùng bản dịch tiếng Anh có tựa đề “Triển vọng cho các hoạt động liên quan đến neutron trong 4 năm tới”, trong đó mô tả các bước phát triển và thử nghiệm những bộ phận của một ngòi nổ neutron. Tuần qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast tuyên bố bản tin trên là “không có cơ sở, không đáng chú ý và nhằm tạo áp lực chính trị và tâm lý lên Iran”.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.