Bắt "phù thủy" gây mê chiếm đoạt tài sản

31/12/2011 15:11 GMT+7

(TNO) Sáng 31.12, thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết, PC45 vừa khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Bé (SN 1960) nguyên là phó giám đốc một công ty bảo vệ tại Sóc Trăng.

* "Phù thủy" gây mê là phó giám đốc công ty bảo vệ

(TNO) Sáng 31.12, thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết, PC45 vừa khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Bé (SN 1960) nguyên là phó giám đốc một công ty bảo vệ tại Sóc Trăng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Bé đã thực hiện trót lọt 23 vụ gây mê để chiếm đoạt tài sản trị giá trên 150 triệu đồng trên địa bàn TP.Cần Thơ, Vĩnh Long và Hậu giang. Trong đó có một nạn nhân đã tử vong do bị ngấm thuốc gây mê quá mạnh.

 
Nguyễn Thị Bé tại cơ quan công an

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2010 đến tháng 9.2011, trên địa bàn TP.Cần Thơ và một số tỉnh lân cận liên tục xảy ra các vụ dùng thuốc gây mê để chiếm đoạt tài sản.

Thủ phạm là một phụ nữ khoảng 50 tuổi, thường xuyên dùng xe gắn máy đi vòng quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Cần Thơ và Hậu Giang để tìm những người đàn ông có độ tuổi từ 40 trở lên, trong người có đeo dây chuyền, nhẫn, hay những tài sản có giá trị khác rồi giả vờ làm quen.

Sau đó, người phụ nữ này rủ nạn nhân vào quán cà phê “võng”, hoặc nhà trọ rồi cho uống bia pha với hột gà và thuộc ngủ cực mạnh để gây mê rồi lấy tài sản tẩu thoát.

Sau hơn 2 tháng điều tra, lúc 15 giờ ngày 22.10, các trinh sát PC45 ập vào phòng số 1, nhà trọ Phương Thành (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), bắt quả tang Nguyễn Thị Bé (51 tuổi, thường trú đường Hoàng Văn Thụ, P.An Cư, Q.Ninh Kiều), Phó giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Tây Cửu Long, phụ trách Cần Thơ đang thực hiện hành vi dùng thuốc gây mê cướp tài sản của một nạn nhân.

Tại hiện trường, lực lượng công an tạm giữ trên 2,3 triệu đồng, 8 nhẫn vàng các loại, 2 lọ thuốc bên trong có 45 viên nén màu trắng, 1 roi điện và nhiều tang vật liên quan.

 
Danh thiếp Bé sử dụng để tiếp xúc với nạn nhân

Tại cơ quan điều tra, Bé thừa nhận gây ra 23 vụ gây mê để cướp tài sản với số tiền chiếm đoạt trên 150 triệu đồng.

Trong đó có vụ gây án ngày 17.8.2011, tại nhà nghỉ Kim Loan, số 28/2, đường Trần Việt Châu, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, nạn nhân là ông D.H.M (59 tuổi) tử vong ngay sau khi uống ly bia do Bé bỏ thuốc gây mê quá mạnh khiến Bé hoảng sợ bỏ đi khỏi nhà nghỉ chưa kịp lấy tài sản.

Ngoài ra theo khai nhận, trong 23 vụ gây mê cướp tài sản thì Bé “trúng đậm” nhất là ngày 14.7.2011 tại nhà nghỉ 144 (số 144A, đường CMT8, P.Bùi Hữu Nghỉa, Q.Bình Thủy, Cần Thơ), nạn nhân là ông T.V.H  (66 tuổi) ngụ tại đường Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều.

Sau khi giả vờ làm quen rồi rủ được ông H vào nhà nghỉ “tâm sự”, Bé lấy lon bia rót ra ly, đập hột gà bỏ vào, sau đó lén bỏ thuốc ngủ cực mạnh rồi mời ông H. uống.

Khi ông H. lăn ra bất tỉnh, Bé đã lấy của ông 1 lắc vàng 18k trọng lượng 1,5 lượng, 1 dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 5 chỉ, 1 nhẫn vàng 24k, trọng lượng 5 chỉ, 3 nhẫn vàng 18k, trị giá gần 100 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Rất may nhờ nhân viên nhà nghỉ thấy Bé bỏ ra ngoài đột ngột nên trở vào kêu cửa phòng nghỉ mới phát hiện vụ việc và kịp thời cứu ông H. thoát chết...

 
Roi điện của Nguyễn Thị Bé được tìm thấy trong cốp xe

Kết quả giám định ngày 11.11 của Viện Khoa học hình sự tại TP.HCM cho biết, loại thuốc mà Bé sử dụng để gây mê cướp tài sản có thành phần hoạt chất Bromazepam có tác dụng an thần, nếu uống liều cao sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

Theo thượng tá Thương, với “mác” phó giám đốc một công ty bảo vệ, khi tiếp xúc với nạn nhân, Bé thường đưa danh thiếp ra làm quen để đối tượng mất cảnh giác. Khi gây án, Bé cũng biết “chọn lựa” đối tượng để ra tay, do vậy, sau khi bị mất tài sản, hầu hết các bị hại thường không trình báo với công an vì sợ ảnh hưởng đến uy tín tại cơ quan, xã hội và gia đình.

Ngoài ra sau khi gây án xong, Bé xóa hết các dấu vết như rửa sạch các dụng cụ dùng để đựng rượu, bia có chất gây mê trong phòng nghỉ... nên gây khó khăn cho cơ quan điều tra thu thập độc tố gây án cũng như  chứng cứ phạm tội. 

 
Thuốc gây mê của Bé dùng để gây án

Bài, ảnh: Mai Trâm

>> Tuyên tử hình "phù thủy" chuyên hạ độc người nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.