Xe ben rải bụi trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội)

28/12/2008 23:37 GMT+7

Mỗi ngày, người dân sống hai bên đường Phạm Văn Đồng (Từ Liêm, Hà Nội) dài khoảng 6 km (đoạn từ cầu Thăng Long đến khu Mỹ Đình) luôn phải sống chung với những “cơn mưa bụi” bởi hàng trăm chiếc xe ben chở cát của hàng chục công ty quần đảo trên đường.

Bác Trần Quang Tuyến, nhà ở mặt tiền đường Phạm Văn Đồng (PVĐ) bức xúc: “Suốt từ sáng đến chiều người dân chúng tôi khổ sở bởi từng đoàn xe ben 2-3 chiếc chở đầy cát chạy bạt mạng, vừa chạy vừa rải cát xuống đường khiến suốt tuyến đường này bụi như sa mạc”. Còn anh Toán, chạy xe ôm ở chân cầu vượt thì thắc mắc: chẳng hiểu sao ngày nào cũng có nhiều đoàn xe ben nối đuôi nhau chở đầy ắp cát tung hoành dọc tuyến đường này mà không hề bị CSGT xử phạt?  Hai vợ chồng anh Tuấn và chị Hương bán nước và khẩu trang gần ngã tư PVĐ và Hoàng Quốc Việt (HQV) kể: "Cứ gió bắc là những người dân sống bên đường này phải hít bụi, còn gió nam thì bên kia hứng chịu. Chúng tôi kêu mãi cũng phải chịu, chỉ khổ cho những ai đi qua đây lần đầu, chỉ cần đi nửa cây số là xe và người bụi bám trắng từ chân lên đầu". 

 
Một chiếc xe ben đang vừa chạy vừa rải cát xuống đường - Ảnh: Hoài Nam

Trong suốt một buổi chiều, PV Thanh Niên ghi nhận ở ngã tư PVĐ - HQV, nơi có hai CSGT đang làm nhiệm vụ: từng đoàn xe ben chở cát cao ngút thùng, không che bạt hoặc che qua loa vẫn ào ào vừa chạy vừa rải cát xuống đường nhưng không hề bị xử phạt. Hai CSGT thỉnh thoảng ra tuýt còi những người đi xe hai bánh không đội mũ bảo hiểm hoặc chỉ thổi phạt những xe du lịch vi phạm, để mặc cho những đoàn xe ben chở cát, trong đó nhiều xe lấn hết cả sang tuyến đường của xe hai bánh vẫn chạy ào ào qua mặt. Chúng tôi đã đến Đội CSGT số 6, thuộc Phòng CSGT  Công an Hà Nội (nằm ở chân cầu vượt Mỹ Đình – PVĐ) phản ánh tình trạng này, thế nhưng một trung úy ngồi ở phòng trực ban cho PV biết tuyến đường này là của Công an huyện Từ Liêm quản lý, Đội 6 chỉ quản lý từ ngã tư PVĐ – HQV trở về Mỹ Đình.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.