Người phụ nữ giàu nhất nước Đức bị người tình tống tiền

03/11/2008 23:24 GMT+7

Susanne Klatten, người phụ nữ giàu nhất nước Đức và cũng là người thừa kế hãng sản xuất xe hơi BMW, đã bị người tình tống tiền với lời đe dọa công bố cuộn phim quay cảnh phòng the của hai người.

Hồi đầu tháng này, cả châu u rúng động khi hay tin nữ tỉ phú người Đức Susanne Klatten bị người tình tống tiền. Vụ việc này đã xảy ra từ lâu nhưng chỉ mới được công bố hồi cuối tuần qua khi các công tố viên Đức bắt đầu mở cuộc điều tra.

Người tình trở mặt

Theo báo chí Đức thì bà Klatten, 46 tuổi, đã có quan hệ thân mật với một người đàn ông Thụy Sĩ gốc Ý tên Helg Sgarbi vào năm 2006. Hai người thường xuyên hẹn gặp nhau tại các khách sạn sang trọng tại Monte Carlo (Monaco), Munich (Đức) và nhiều thành phố khác ở châu u. Vài tháng sau thì người đàn ông 41 tuổi này bắt đầu tìm cách "moi" tiền bà Klatten. Sgarbi tỉ tê với bà Klatten rằng trong một lần đi du lịch tại Mỹ, y có dính líu vào một vụ tai nạn xe hơi khiến một đứa trẻ thiệt mạng. Cha mẹ của đứa bé này là thành viên của một băng nhóm mafia người Mỹ gốc Ý và đã đổ tội cho Sgarbi, đồng thời yêu cầu y bồi thường hàng triệu USD nếu không muốn mạng đền mạng. Tin lời người yêu, bà Klatten đã vội đưa cho Sgarbi 7,5 triệu euro (gần 10 triệu USD) để mong y toàn mạng.

Tuy nhiên, Sgarbi là một tay xảo quyệt và y thừa biết bà Klatten dư sức trả các khoản tiền nhiều hơn thế. Thế là mùa thu năm 2007, Sgarbi tiếp tục liên lạc với bà Klatten và lần này y đòi bà đưa 49 triệu euro nếu không y sẽ cho công bố các đoạn phim quay cảnh làm tình giữa hai người. Bất ngờ vì bị người tình lừa dối nhưng bà Klatten vẫn đủ bình tĩnh để trả giá xuống còn 14 triệu euro. Gạt qua sự tự ái, một mặt bà tìm cách dàn xếp cuộc gặp mặt với Sgarbi tại Monte Carlo vào tháng 1 vừa qua, mặt khác bà báo cho cảnh sát Đức biết toàn bộ sự việc, theo báo The Irish Times. Khi tay đào mỏ Sgarbi đến chỗ hẹn để lấy tiền, y đã bị cảnh sát tóm cổ với cáo buộc tống tiền. Sgarbi hiện đang bị tạm giam tại Đức để chờ ngày ra tòa, báo Independent cho biết.

Kẻ thứ ba

Theo báo Telegraph, Barretta đã kể lại với các nhà điều tra Ý rằng người ông của Sgarbi là người Do Thái và người ông này đã bị đày tới làm việc trong xưởng thép ở Đức trong suốt Thế chiến II. Theo Barretta thì do bà Klatten là con gái của người hợp tác với Hitler nên Sgarbi đã có hành động như trên để trả thù cho người ông của mình.

Thế nhưng, theo điều tra của cảnh sát Đức thì Sgarbi không hành động một mình. Giúp việc cho y còn có một người đàn ông người Ý khác tên Ernano Barretta, 63 tuổi. Barretta là chủ của một khách sạn lớn tại Ý. Theo các nhà điều tra, mỗi lần bà Klatten cùng người tình Sgarbi hẹn hò nhau trong khách sạn thì Barretta cũng đặt một phòng bên cạnh để tìm cách quay phim các cảnh nóng của họ. Thậm chí, những lúc bà Klatten cùng người tình Sgarbi tay trong tay đi dạo phố, Barretta cũng lén bám theo và giấu camera trong người để quay phim họ. Với những bằng chứng "đắc địa" này, Barretta và Sgarbi bắt đầu xúc tiến hoạt động tống tiền bà Klatten.

Vì thế, cuộc điều tra được mở rộng ra ngoài biên giới nước Đức với sự vào cuộc của cảnh sát Ý. Theo báo Telegraph, các nhà điều tra Ý đã cho đặt một máy nghe lén tại nhà của Barretta ở tỉnh Abruzzo, đồng thời cho chặn các cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Barretta với Sgarbi và bà Klatten. Đến khi có đầy đủ chứng cớ trong tay, cảnh sát đã quyết định bắt Barretta hồi tháng 6 qua, theo báo Independent. Barretta hiện bị tạm giam tại Ý để chờ ngày hầu tòa.

Tuy nhiên, bà Klatten không phải là nạn nhân duy nhất của Sgarbi và Barretta. Các nhà điều tra cho rằng với những chiêu thức tương tự, Sgarbi đã lừa tiền của ít nhất từ 3-4 phụ nữ giàu có khác đã qua đêm với y. Sgarbi đã dùng số tiền lừa đảo được để mua nhà ở khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh tại Ai Cập, đầu tư vào các ngân hàng cũng như mua nhiều loại xe hơi sang trọng như Ferrari, Lamborghini và Rolls-Royce, theo Telegraph.

Giàu có nhờ thừa kế

Bà Klatten hiện sở hữu 12,5% cổ phần hãng BMW và cũng là người sở hữu 50% cổ phần tập đoàn dược Altana tại Đức. Với tài sản trị giá hơn 13 tỉ USD, bà đã được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 55 trên thế giới trong năm 2008. Bà cũng được xem là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Sở dĩ bà Klatten giàu có như vậy là nhờ thừa kế từ người cha quá cố Herbert Quandt mà theo các tài liệu của Đức thì ông này đã hợp tác với Adolf Hitler trong suốt Thế chiến II, theo Telegraph. Forbes cho biết ông Herbert Quandt cũng là người đã cứu BMW khỏi nguy cơ phá sản cách đây vài thập niên.

Nữ tỉ phú Đức đã có gia đình và 3 con. Chồng bà là Jan Klatten, một kỹ sư tại BMW. Bà đã gặp ông Klatten khi bà đang học việc tại hãng này. Thời đó, bà dùng tên giả nên ông Klatten khi lần đầu tán tỉnh bà không hề biết bà là một trong những người quan trọng trong BMW. Sau này khi quan hệ giữa hai người chín muồi, bà Klatten mới tiết lộ sự thật và họ tiến đến hôn nhân vào năm 1990. Sở dĩ bà Klatten thỉnh thoảng dùng tên giả vì năm 16 tuổi, bà Klatten đã suýt bị bắt cóc do biết bà là con của gia đình giàu có. Bà Klatten từng theo học về quản trị kinh doanh tại Đại học Buckingham (Anh) và có bằng thạc sĩ về ngành này. Bà từng làm việc tại Ngân hàng Dresdner và Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey trước khi được bổ nhiệm vào ban giám sát của BMW vào năm 1997. Bà cũng là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho các đảng chính trị tại Đức, theo báo Telegraph.

Châu Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.