Hội nghị các nhà đầu tư tại Việt Nam 2013: Số nhà đầu tư mới tăng

18/10/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 17 và 18.10, Tập đoàn VinaCapital tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư VinaCapital 2013. Đây là hội nghị thường niên được VinaCapital tổ chức từ năm 2003 đến nay. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự khai mạc hội nghị.

(TNO) Trong hai ngày 17 và 18.10, Tập đoàn VinaCapital tổ chức hội nghị các nhà đầu tư VinaCapital 2013. Đây là hội nghị thường niên được VinaCapital tổ chức từ năm 2003 đến nay. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự khai mạc hội nghị.

 Hội nghị các nhà đầu tư tại Việt Nam 2013: FDI sẽ cán đích 20 tỉ USD vào cuối năm nay
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định chủ trương của Chính phủ Việt Nam là luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tham gia sản xuất, kinh doanh ở VN.

Theo ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành VinaCapital, Trưởng Bộ phận đầu tư, số nhà đầu tư mới năm nay tăng đáng kể, đặc biệt xuất hiện một số nhà đầu tư mới.

“9 tháng qua, VND là một trong những đồng tiền có tính ổn định cao so với những đồng tiền trong khu vực và các thị trường mới nổi khác”, ông Andy phân tích. Kết quả này có được là nhờ một số chính sách về tiền tệ, chống lạm phát được Chính phủ đưa ra nhằm làm ổn định kinh tế kịp thời.

Một điểm sáng khác là thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Theo VinaCapital, 9 tháng đầu năm, FDI cam kết đầu tư lên đến 15 tỉ USD, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2012. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm nay, giải ngân FDI được trên 10 tỉ USD.

Tuy nhiên, các rủi ro về tỷ giá, lạm phát, khả năng thanh khoản, nợ xấu của ngân hàng… ở VN là những yếu tố sẽ khiến các nhà đầu tư ngoại xem xét khi đầu tư vào VN.

VinaCapital là Tập đoàn đầu tư nhiều kinh nghiệm ở Việt Nam về quản lý tài sản, quản lý đầu tư và phát triển bất động sản, sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng với tổng giá trị quản lý gần 1,5 tỉ USD. 

Nguyên Nga

>> Tạo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư
>> Việt Nam cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư Singapore
>> Công nghiệp hỗ trợ chưa hấp dẫn các nhà đầu tư
>> Vừa được bảo hiểm vừa được đầu tư - lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư cá nhân
>> Các nhà đầu tư Ukraine tìm hiểu dự án 2 tỉ USD
>> Ưu đãi các nhà đầu tư điện gió
>> Chủ tịch nước tiếp các nhà đầu tư Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.