Vô địch thế giới

02/02/2014 07:10 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em khao khát trở thành vô địch thế giới quá. Nhưng em nghiên cứu thấy danh hiệu đó quá khó nếu như mình nhảy cao, mình chạy hay mình cử tạ. Vậy có việc gì vô địch thế giới mà dễ làm không hả chị? Chị chỉ cho em với. (Trần Tâm)

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em khao khát trở thành vô địch thế giới quá. Nhưng em nghiên cứu thấy danh hiệu đó quá khó nếu như mình nhảy cao, mình chạy hay mình cử tạ. Vậy có việc gì vô địch thế giới mà dễ làm không hả chị? Chị chỉ cho em với. (Trần Tâm)

Vô địch thế giới 

Em Trần Tâm thân mến!

Việc em muốn trở thành vô địch thế giới khiến chị hơi ngạc nhiên. Rõ ràng là việc đó không xấu, nhưng cuộc sống hôm nay có thể còn nhiều thứ đáng mơ ước hơn chăng?

Theo như thống kê cho biết thì thế giới có khoảng 9 tỉ người. Nghĩa là vô địch thế giới mình phải hơn cả 9 tỉ người đó. Đấy là một việc rất khó khăn bởi chắc em cũng biết trong cuộc sống hằng ngày nhiều lúc chỉ cần hơn 9 người đã khó, nói gì tới 9 tỉ.

Cũng vì lẽ đó, những ai vô địch thế giới thường rất nổi tiếng, được nhiều người ngưỡng mộ và rất nhiều khi họ trở nên giàu có. Suy cho cùng như thế cũng công bằng do họ phải luyện tập rất gian khổ, nhiều lúc cả cuộc đời mới có thành tích như thế.

Việt Nam ta có khoảng 90 triệu dân nhưng những người vô địch thế giới rất ít, nếu không nói hầu như chẳng có. Đủ biết việc ấy gian khổ và phức tạp tới mức nào.

Nhưng nếu em đã cương quyết thì cũng có thể thành công, vì thế kỷ này có nhiều cách vô địch thế giới rất kỳ quặc, ít ai dám vô địch hoặc không ai muốn vô địch, ví dụ như vô địch về ăn xúc xích nóng, vô địch về thời gian không tắm, vô địch để móng tay dài, vô địch nuốt bò cạp sống, nuốt rắn sống hoặc vô địch về số ngày không đánh răng. Do đó, em có thể luyện tập để trở thành vô địch ngay hôm nay, ví dụ như vô địch quét nhà lâu, vô địch rửa bát nhiều lần, vô địch ăn kem đánh răng hoặc vô địch ho hàng tràng dài. Những thứ vô địch ấy vừa dễ làm, vừa thuận tiện vì có thể thực hiện ngay trong nhà mình.

Tuy nhiên những kỷ lục ấy phải được ai đó chứng kiến và ghi vào biên bản, do một tổ chức có uy tín chứng nhận thì mới giá trị, đó chưa kể giá trị ấy dùng để làm gì.

Cá nhân chị thấy em chả cần phải vô địch thế giới làm chi, hãy phấn đấu vô địch trong lớp, vô địch trong trường hoặc vô địch ở công ty đã là tốt lắm.

Bởi không phải chức vô địch nào cũng cần thiết và có ích trong cuộc sống đâu em ạ. Phần lớn chúng ta sống trong điều kiện bình thường và sẽ làm những công việc bình thường, chỉ cần hoàn thành cho đầy đủ, cho có trách nhiệm là tốt lắm rồi. Chức vô địch thế giới về đuổi ruồi hay đứng đầu hành tinh về ngáp vặt chắc cũng chả vẻ vang và bổ ích em nhỉ?

Chúc em may mắn, tươi trẻ và vô địch yêu đời!

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Vô địch thế giới về... hét
>> Vô địch thế giới về hùng biện
>> Khi đội Việt Nam vô địch thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.