Thêm lãng mạn cho phòng đôi lứa

24/10/2009 10:32 GMT+7

(TNTT>) Xu hướng nội thất hiện nay hướng đến các định nghĩa “quen mà lạ”, đó là chăm chút nhiều hơn cho không gian vật chất lẫn tinh thần, nhất là cho những đôi uyên ương đang bước vào mùa xây tổ ấm.

Trắng tinh khôi và hồng ấm áp được xem là màu sắc chủ đạo được ưa thích hiện nay. Có thể xuất phát từ điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta muốn tránh cảm giác nóng nực nên trước kia những sắc độ nóng đỏ ít được ưa dùng trong nội thất. Một phong cách truyền thống Việt, cộng với màu trắng trẻ trung năng động là lựa chọn của nhiều đôi lứa khi chăm chút góc sống cho mình. Hãy quan sát các ví dụ sau:

Đỏ song hỷ và hồng ngọt ngào là những màu đầu tiên được những đôi lứa yêu nhau nghĩ đến dùng trong nội thất của đa số gia đình trẻ tuổi. Một bộ sofa kết hợp khéo léo các tông đỏ từ trắng pha hồng đến hồng tươi, gối nệm và vật trang trí giúp không gian rực rỡ mà vẫn dịu dàng (ảnh 4).

 

Tím hồng, nâu gỗ hay mận chín cũng là những gam màu biến thể ấm áp, khi đưa vào phòng ngủ làm tăng thêm nét lãng mạn đáng kể. Các hoa văn trang trí vừa lưu giữ nét truyền thống vừa hiện đại giản đơn sẽ phù hợp với gia chủ chuộng lối decor hoài niệm (ảnh 1).

 

Nếu bạn chuộng các họa tiết thiên nhiên mềm mại và có chút ngẫu hứng, phong cách chăn- drap- gối- nệm cần hướng về những gam màu xanh lá, phối hợp với nền tường màu tím nhạt hoặc khoai môn, được chiếu sáng dịu nhẹ (ảnh 3). Giải pháp dùng thêm những mảng nhấn hoa lá nổi bật hoặc treo tranh ảnh cũng giúp không gian phòng ngủ có nhiều ngẫu hứng và không quá gò bó theo khuôn mẫu trang trí nào cả (ảnh 5).

 

Ngay cả khi diện tích lớn, nếu bạn không có điều kiện để trang trí lại toàn bộ phòng ngủ, hãy thử nghĩ đến các phụ kiện như rèm, đèn, thảm chân giường…(ảnh 2).

 

Xuân Trang
Ảnh: Xuân Trang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.