Khu du lịch biển Hội An

11/10/2004 15:21 GMT+7

Cách trung tâm đô thị cổ Hội An 5km về phía Đông, Cửa Đại từ lâu được biết đến là cửa ngõ của một thương cảng sầm uất vào bậc nhất của xứ Đàng Trong giao lưu với thế giới bên ngoài dưới tên gọi Faifo. Sau khi đi thăm quan các di tích, đình chùa, hội quán và những con đường phố hẹp cổ kính, từ phố cổ bạn có thể đến với bãi tắm Cửa Đại nơi đã và đang được đầu tư xây dựng thành Khu du lịch biển Hội An.

Nếu như phố cổ Hội An cổ kính, tĩnh lặng thì Khu du lịch biển Hội An trẻ trung và sống động, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ trong lành và không gian rộng mở. Đây là bãi tắm lý tưởng rộng chừng vài mươi hecta, với dải cát trắng mịn, nước trong xanh, luôn đứng mặt trời chiếu sáng và lộng gió. Những năm qua, cảnh quan và môi trường nơi đây liên tục được cải thiện. Nhiều công trình phục vụ du lịch mọc lên: Khu du lịch Cẩm An, Victoria Hội An Resort... với những ngôi biệt thự mang dáng dấp làng quê Việt Nam nằm bên dòng sông Hoài hay bên bãi biển Cửa Đại đẹp và hữu tình. Dọc theo bờ cát trắng trải dài của biển, khu nghỉ mát Thắng Lợi được xây dựng như một làng ngư truyền thống, với những đường phố và ao hồ nhỏ bé đáng yêu, những ngôi nhà mái ngói xinh xắn. Các phòng của khu nghỉ mát rộng rãi, đa dạng kết hợp giữa phong cách Nhật, Pháp cổ điển, Việt Nam cổ xưa; kết hợp giữa sự tao nhã của nghề thủ công địa phương với sự tiện nghi hiện đại của tiêu chuẩn quốc tế làm tăng thêm vẻ đẹp vốn có nơi đây.

Trong tương lai gần, Công ty Du lịch Dịch vụ Hội An có kế hoạch tìm đối tác liên doanh để xây dựng khu du lịch sinh thái biển Hội An đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, góp phần mở rộng không gian du lịch giữa đô thị cổ Hội An với bãi biển Cửa Đại và đặc biệt là phát triển du lịch tại đảo cù lao Chàm và các vùng lân cận. Đến nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển Cửa Đại đẹp và thơ mộng. Đặc biệt thức ăn biển ở đây tươi sống và rất đa dạng: cua rang muối, cá hồng hấp, nghêu nướng chấm muối chanh, tôm sú nướng, cá đối cồi hấp... ăn kèm chút rau sống trứ danh Trà Quế và nhấp ngụm rượu tăm Phước Trạch, bạn sẽ nhớ đời.

Đến khu du lịch biển Hội An, bạn còn có thể ghé thăm nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác gần kề như: Làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng chiếu hoa Bàn Thạch, làng đúc đồng Phước Kiều, làng rau Trà Quế... là những địa danh nổi tiếng với những sản phẩm truyền thống. Cách biển Cửa Đại khoảng 3km về phía tây nam là rừng dừa Bảy Mẫu - một địa danh gắn liền với những kỳ tích của đội du kích bất tử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước... Ngoài ra, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương, kể cả các mặt hàng tơ lụa, đồ cổ và các bức họa. Con người nơi đây có nếp sống chừng mực, hài hòa và giản dị; niềm nở, hiếu khách mà thật thà, lịch sự. Ở đâu bạn cũng bắt gặp những nụ cười, những ánh mắt hiền hậu, những gương mặt tin cậy, cởi mở, dịu dàng.

Những năm qua khách du lịch mà phần lớn là khách quốc tế đến ngày càng đông, làm cho nơi đây càng thêm nhộn nhịp. Ai đó nói rằng: "Biển là nguồn cảm hứng du lịch vô tận". Đúng như vậy. Đứng trước biển xanh mênh mông và bao dung của Hội An, bạn có cảm giác rất thanh thản và thánh thiện. Biển và thiên nhiên như xóa đi bao ưu phiền của cuộc sống đời thường, làm cho bạn yêu đời, thư thái hơn. Chắc rằng khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và có những ấn tượng đẹp, khó quên.

(Theo VTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.