UBND TP Hà Nội trả lời chất vấn đại biểu HĐND: Đã bán hết hơn 90% biệt thự công!

08/12/2006 23:42 GMT+7

Ngày 8.12, các phó chủ tịch UBND, giám đốc một số sở, ngành của TP Hà Nội đã trả lời chất vấn về kế hoạch, lộ trình và giải pháp hạ ngầm hệ thống các tuyến cáp và đường dây, biện pháp giải quyết tình trạng chậm quyết toán các công trình xây dựng cơ bản, tình hình nợ đọng các khoản thu ngân sách, tình hình kê khai, kiểm kê nhà đất công, biện pháp xử lý các đơn vị chậm kê khai hoặc sử dụng nhà đất công sai mục đích, lộ trình di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm, việc quản lý, sử dụng diện tích tầng 1 của các khu tái định cư...

70% hồ sơ của Sở Quy hoạch kiến trúc sai hẹn

Phiên chất vấn "nóng lên" ngay từ đầu với ý kiến chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Mai Sương và một số đại biểu khác về vấn đề: "Xử lý trách nhiệm thế nào đối với cán bộ Sở Quy hoạch kiến trúc (QH-KT) khi năm 2005 báo cáo giải quyết 70% hồ sơ hành chính đúng hẹn, nhưng qua thanh tra của Sở Nội vụ thì phát hiện kết quả ngược lại là 70% giải quyết hành chính bị sai hẹn?". Có đại biểu cho rằng: "Việc Sở QH-KT thất hẹn nhiều như vậy là có biểu hiện nhũng nhiễu hoặc cán bộ kém năng lực nên cần phải xử lý về mặt trách nhiệm".

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở Nội vụ Lưu Tiến Định cho biết: "Lãnh đạo TP đã chỉ đạo Sở phải nghiêm túc kiểm điểm và chấn chỉnh ngay lề lối làm việc, nhưng không phát hiện thấy những vi phạm về đạo đức nên chưa đến mức phải xử lý cán bộ". Ông Tô Anh Tuấn, Giám đốc Sở QH-KT cho biết thêm: "Đây là việc tồn tại từ thời giám đốc cũ năm 2004-2005, khi biên chế cán bộ của Sở từ năm 1995 đến năm 2005 vẫn không thay đổi mặc dù công việc phải giải quyết tăng lên tới mấy chục lần. Sang năm 2006, sự chậm trễ này đã được khắc phục nhiều".

Chỉ còn 43 công thự

Một vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là bán nhà biệt thự tại TP Hà Nội. Đại biểu Vũ Đức Tân đặt câu hỏi: "Hà Nội đã có số liệu về nhà công vụ chưa?". Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Mạnh Hiển đáp: "Chưa có số liệu này". Đại biểu Tân truy: "Hình như anh Hiển trả lời không chính xác, trong báo cáo trả lời kiến nghị cử tri do ông Lê Quý Đôn đọc, TP đã báo cáo Bộ Xây dựng kết quả số biệt thự đã rà soát. Chúng tôi có quyền được biết hay không?". Ông Hiển xin phép HĐND để Phó chủ tịch Lê Quý Đôn trả lời.

Ông Đôn cho biết, Hà Nội đã thống kê được có 654 biệt thự công, trong số này, chỉ còn 43 căn theo quy định của Thủ tướng thuộc diện không được bán. 611 biệt thự còn lại đã được bán hết theo Nghị định 61. Ông Đôn giải thích, tại kỳ họp HĐND khóa 11 (1996), UBND TP đã xây dựng đề án bán nhà theo Nghị định 61 và đã được HĐND thông qua.

Về 2 trường hợp sử dụng biệt thự gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Đôn khẳng định, ngày 31.12.2007 là hạn cuối cùng cho ông Hoàng Văn Nghiên và ông Phan Văn Vượng trả lại nhà công vụ. TP đã tiến hành rà soát công thự theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và sẽ báo cáo trong tháng 12 từng biệt thự đã bán.

V.C - X.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.