Hạm đội biển Đen Nga sẽ nhận tàu sân bay trực thăng Mistral

13/05/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Hạm đội biển Đen của Nga Alexander Vitko hôm nay 13.5 tuyên bố hạm đội này sẽ nhận một tàu sân bay trực thăng lớp Mistral do Pháp đóng.

(TNO) Tư lệnh Hạm đội biển Đen của Nga Alexander Vitko hôm nay 13.5 tuyên bố hạm đội này sẽ nhận một tàu sân bay trực thăng lớp Mistral do Pháp đóng.

Hạm đội biển Đen Nga sẽ nhận tàu sân bay trực thăng Mistral
Tàu sân bay trực thăng lớp Mistral - Ảnh: AFP

“Trong tương lai, chúng tôi dự kiến sẽ nhận 6 tàu hộ vệ tiên tiến thuộc dự án 11356, 6 tàu ngầm và một tàu chiến lớp Mistral”, ông Vitko nhấn mạnh, nhưng không nói rõ sẽ nhận chiếc Mistral khi nào, theo Tân Hoa xã.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow đang có kế hoạch chi hơn 2,4 tỉ USD để tăng cường sức mạnh cho Hạm đội biển Đen trước năm 2020.

Hồi năm 2011, Nga đã ký một hợp đồng với Pháp mua 2 chiếc tàu lớp Mistral, với tổng trị giá 1,58 tỉ USD. Theo đó, Nga sẽ nhận chiếc đầu tiên trong năm nay và chiếc còn lại vào năm 2015.

Hôm qua 12.5, Pháp khẳng định sẽ hoàn tất hợp đồng trên, dù quan hệ giữa phương Tây và Nga đang xấu đi do khủng hoảng Ukraine.

Tàu chiến lớp Mistral có thể chở 16 trực thăng, 4 tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 binh sĩ.

Văn Khoa

>> Pháp hạ thủy tàu sân bay Mistral cho Nga
>> Nga nhận tàu sân bay Mistral đầu tiên trong tháng 10.2014
>> Hai nửa tàu “Mistral Nga” gặp nhau tại Pháp
>> Nga dời lịch đóng tàu chiến Mistral
>> Hải quân Nga sắp nhận trực thăng tấn công cho tàu đổ bộ Mistral

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.