Ám ảnh phim truyền hình, 2 bé gái tự tử

08/03/2012 15:51 GMT+7

Hai bé gái ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tự tử vì nghĩ rằng chúng có thể du lịch ngược thời gian, trở về thời cổ đại như nội dung các bộ phim truyền hình gần đây.

Hai bé gái ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tự tử vì nghĩ rằng chúng có thể du lịch ngược thời gian, trở về thời cổ đại như nội dung các bộ phim truyền hình gần đây.

Hai cô bé Xiao Mei và Xiao Hua (không phải tên thật) đều đang học lớp 5 ở một trường tiểu học ở Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc đã tự sát ngày 1-3 và để lại lời nhắn chúng muốn “xuyên không”, trở về cổ đại.
     
Theo cảnh sát thì ngày 1-3, Xiao Hua phát hiện bị mất remote điều khiển từ xa cửa cuốn nhà cô bé. Cô bé rất lo lắng và nói chuyện với bạn thân là Xiao Mei. Lúc 4 giờ chiều cùng ngày, hai cô bé quyết định tự tử để trở về quá khứ, sống ở thời cổ đại. Xiao Hua viết giấy nhắn chị gái phải chăm sóc bố mẹ còn Xiao Mei thì viết rằng cô bé muốn chết cùng Xiao Hua vì cả hai là bạn thân.
  
Không chỉ vậy, Xiao Mei còn viết rằng cô bé có 2 ước mơ một là quay về nhà Thanh (1644-1911) gặp hoàng đế, hai là du lịch ngoài không gian như nội dung của các bộ phim truyền hình gần đây của Trung Quốc. Sau khi để lại lời nhắn, cả hai cô bé nhảy xuống hồ bơi và chết đuối.
 
“Trẻ con rất tò mò nhưng khả năng xem xét vấn đề rất kém. Vì thế, những kiểu thảm kịch này có thể xảy ra ở mọi thời đại. Tôi từng nghe nói những đứa trẻ nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống sau khi xem một nam diễn viên bay lên trong một bộ phim. Khả năng bắt chước của trẻ nhỏ rất cao và nguy hiểm nên các nhà đài cần hạn chế phát sóng phim dạng này cũng như phụ huynh cần cẩn trọng trong việc cảnh báo trẻ em”  - Sun Yunxiao, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trẻ em và Thanh niên Trung Quốc nhận định.
               
Thời gian gần đây truyền hình Trung Quốc liên tục cho ra đời nhiều bộ phim “xuyên không” kể về các cô gái hiện đại sau khi gặp tai nạn như té xe, rớt vực nhưng không chết mà trở về thời cổ đại. Các cô gái này sẽ gặp vương gia, hoàng đế… rồi yêu nhau. Nội dung này trong các phim Bộ bộ kinh tâm, Cỗ máy thời gian… thu hút lượng lớn khán giả chủ yếu là nữ và còn trẻ hay mơ mộng.  

Ngoài cái chết gần đây của hai cô bé, một bài báo hồi tháng 2 cho hay, một cô gái 19 tuổi ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã khai với cảnh sát rằng cô đã trả 1.800 tệ (285 USD) cho một người bạn quen qua mạng – người khẳng định rằng cô ta có thể giúp du lịch ngược thời gian. Tuy nhiên, người bạn này đã biến mất sau khi nhận tiền.
               
Nhận thấy những chuyện không tốt liên quan đến những bộ phim xuyên không đang xuất hiện ngày càng nhiều nên đầu năm nay, Cục Quản lý Đài phát thanh, Phim truyện và Truyền hình Trung Quốc đã cấm phát sóng những bộ phim thuộc thể loại này trong giờ cao điểm từ 19 tới 21 giờ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.