Phi lý và không khả thi

31/03/2012 03:03 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Mọi giải pháp đều là thu phí đăng trên Thanh Niên ngày 30.3.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Mọi giải pháp đều là thu phí đăng trên Thanh Niên ngày 30.3.

So sánh khập khiễng

Việc học Singapore để lập ra đề án quản lý phương tiện thông qua “Giấy chứng nhận quyền mua xe” là một cách học tập khiên cưỡng và không khả thi. Một đất nước có một hệ thống giao thông hoàn hảo như Singapore, nếu áp dụng cách quản lý như vậy, người dân cũng có thể đi lại dễ dàng. Còn với TP.HCM, áp dụng theo cách như vậy cũng chỉ để tổ chức đấu giá nhằm thu tiền của dân mà thôi. So sánh như vậy là rất khập khiễng!

Long (duylong1961@yahoo.com)

Quy định riêng sẽ làm rối thêm

Tôi đồng ý với ý kiến của TS Ngô Viết Nam Sơn, là nếu TP.HCM áp dụng COE để cấm đoán kiểu đó, thì người có nhu cầu sẽ mua xe đăng ký ở tỉnh rồi đưa về TP sử dụng. Một quy định riêng cho một địa phương là điều nên tránh hiện nay, bởi nó sẽ tạo ra tình trạng cát cứ, khiến người dân phải vất vả hơn, tình hình sẽ rối hơn chứ không cải thiện được bao nhiêu.

Quý Đăng (dang34@gmail.com)

Tận thu quá đáng

Tính tổng cộng phí/đầu xe ở VN mới thấy con số thật kinh hoàng. Thu nhập bình quân đầu người thấp nhưng trăm thứ phí đổ lên đầu dân như vậy, có phải là tận thu quá đáng hay không? Tôi thấy sự so sánh với một nước phát triển như Pháp đã cho thấy hệ thống giao thông công cộng của ta quá tệ hại. Một TP.Hà Nội mà xe buýt chỉ đáp ứng được 7% nhu cầu đi lại, trong khi mua xe cá nhân thì bị thu phí nặng nề. Vậy người dân sẽ di chuyển như thế nào?

Dương Hùng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.