Tái hiện chuyến hải hành của tàu Titanic

09/04/2012 15:14 GMT+7

(TNO) Một chiếc tàu du lịch chở theo hậu duệ của một số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa tàu Titanic đã khởi hành từ một bến cảng tại Anh trong hôm 8.4, nhằm tái hiện chuyến hải hành đầy tai ương cách đây 100 năm.

(TNO) Một chiếc tàu du lịch chở theo hậu duệ của một số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa tàu Titanic đã khởi hành từ một bến cảng tại Anh trong hôm 8.4, nhằm tái hiện chuyến hải hành đầy tai ương cách đây 100 năm.

Con tàu MS Balmoral chở theo 1.309 hành khách, bằng số hành khách từng có mặt trên con tàu Titanic của hãng White Star Line và xuất phát từ cảng Southampton ở miền nam nước Anh. Nhiều hành khách đã lên boong con tàu trong những trang phục thời kỳ Edward.


 Hai hành khách trong trang phục thời kỳ Edward chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên tàu - Ảnh: AFP

Trong cuộc hành trình 12 ngày đêm, con tàu sẽ dừng lại tại địa điểm tàu Titanic từng va phải băng trôi và chìm vào ngày 15.4.1912, theo AFP. Một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại địa điểm ở Đại Tây Dương.

Theo các nhà tổ chức, khoảng 50 người có mặt trên tàu có quan hệ với những nạn nhân thảm họa Titanic.

Các nhà tổ chức muốn tái hiện cuộc hành trình của tàu Titanic với việc sử dụng các món ăn có trong thực đơn cũ và thuê một ban nhạc Bỉ chơi thể loại nhạc thịnh hành vào thời điểm đó.

Theo AFP, các hành khách đến từ 28 quốc gia đã đặt chỗ có giá từ 4.441 USD đến 9.512 USD/người.

Tuy nhiên, Balmoral phải khởi hành sớm hơn hai ngày so với lộ trình của tàu Titanic bởi nó không thể chạy nhanh như con tàu xấu số.

Con tàu cũng sẽ dừng tại thị trấn Cherbourg ở Pháp và Cobh ở Ireland như tàu Titanic đã từng. Một con tàu thứ hai khởi hành từ New York dự kiến sẽ hội ngộ con tàu Anh tại địa điểm tàu đắm.


 Một cậu bé với tờ báo kỷ niệm vào dịp tàu Titanic khởi hành cách đây 100 năm - Ảnh: AFP

 
 Các hành khách trong trang phục thời kỳ Edward tại phòng ăn tối trên tàu - Ảnh: AFP 

 
 Con tàu Titanic thuở xưa (phải) - Ảnh: AFP

Sơn Duân

>> Những sự kiện nhấn chìm Titanic
>> Thực đơn của tàu Titanic được bán giá 120.000 USD
>> Công chiếu Titanic bản 3D
>> Tàu Titanic chìm vì siêu mặt trăng?
>> Vụ chìm tàu Costa Concordia: Mắc phải lời nguyền?
>> Đêm định mệnh trên tàu “Titanic 2”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.